Chuyển động

Houthis nhận trách nhiệm về tàu chở dầu trúng tên lửa sau khi đi qua Biển Đỏ

Hồng Anh 27/01/2024 - 19:17

Ngày 26/1, một tàu chở dầu của Trafigura (một công ty thương mại đa quốc gia được thành lập vào năm 1993 chuyên kinh doanh kim loại cơ bản và năng lượng, có trụ sở tại Singapore) đã bị trúng tên lửa sau khi đi qua Biển Đỏ.

dau-tang-tan-cong-tau-cho-dau-bien-do_733204_large-1-.jpg
Một tàu container băng qua vịnh Suez về phía Biển Đỏ. (Ảnh: Reuters)

Tàu Marlin Luanda, tàu chở sản phẩm dầu mỏ, bị tên lửa tấn công ở Vịnh Aden. Người phát ngôn cho biết thiết bị chữa cháy trên tàu đang được sử dụng để dập tắt đám cháy ở một trong các thùng chở hàng.

Trafigura cho biết: “Chúng tôi vẫn giữ liên lạc với tàu và đang theo dõi tình hình một cách cẩn thận”. “Các tàu quân sự trong khu vực đang được tiến hành để hỗ trợ.”

Phiến quân Houthi đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công, cho rằng con tàu này là “tàu chở dầu của Anh”. Trafigura cho biết con tàu được gắn cờ Quần đảo Marshall.

Người phát ngôn quân đội của Houthis Yahya Saree cho biết trong một tuyên bố rằng các chiến binh đã sử dụng “một số tên lửa hải quân thích hợp, cuộc tấn công trực tiếp và dẫn đến việc con tàu bị cháy”.

Phiến quân Houthi ở Yemen đã tấn công các tàu thương mại đi qua Biển Đỏ kể từ tháng 11. Mỹ và Anh bắt đầu một loạt cuộc không kích nhằm vào lực lượng dân quân vào ngày 11/1 nhằm ngăn chặn nhóm này.

Theo Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ (CENTCOM), phiến quân Houthi đã bắn một tên lửa đạn đạo vào tàu khu trục Carney của Hải quân Hoa Kỳ ở Vịnh Aden trước đó vào thứ Sáu. Tên lửa đã bị tàu Carney bắn hạ. Theo CENTCOM, không có thương tích hoặc thiệt hại nào được báo cáo.

Một số công ty tàu chở dầu lớn trên thế giới đã tạm dừng giao thông tới Biển Đỏ ngay sau khi Mỹ và Anh bắt đầu tiến hành các cuộc không kích nhằm vào lực lượng Houthi hồi đầu tháng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Houthis nhận trách nhiệm về tàu chở dầu trúng tên lửa sau khi đi qua Biển Đỏ