Mùa nắng nóng, người bệnh tiểu đường đừng quên 5 điều này

Yên Chi(TH)| 05/06/2017 06:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào mùa hè là thời điểm bệnh tiểu đường dễ phát triển nặng và diễn biến phức tạp hơn do người bệnh không đảm bảo chế độ ăn uống, sinh hoạt và kiêng khem đúng cách do các tác động từ thời tiết.

Vì vậy để giúp kiểm soát lượng đường huyết trong cơ thể và phòng ngừa biến chứng bệnh tiểu đường, người bệnh nên tạo cho mình các thói quen dưới đây sẽ rất tốt.

Mùa nắng nóng, người bệnh tiểu đường đừng quên 5 điều này

Nóng nực ảnh hưởng nhiều đến bệnh nhân tiểu đường. (Ảnh minh họa)

1.Uống thêm nước

Cơ thể thiếu nước có thể gây mất nước nghiêm trọng hơn trong mùa hè, với người bị tiểu đường nguy cơ này càng lớn hơn vì lượng đường huyết ở họ cao. Nếu điều này xảy ra sẽ dẫn tới viêm dạ dày, ruột... Bởi vậy người bị tiểu đường nên nhớ cần uống từ 1,5-2 lít nước trong ngày.

2. Nói không với đồ uống lạnh

Đồ uống lạnh có thể dẫn tới cảm lạnh hoặc đau họng ở nguời bệnh tiểu đường do họ có hệ miễn dịch kém. Đối với những người bị viêm phế quản, tình trạng này sẽ trầm trọng hơn và cần điều trị. Vì các steroid được sử dụng để điều trị tình trạng này khiến bệnh tiểu đường trở nên khó kiểm soát.

3. Ở trong nhà – tránh ra ngoài nắng

Bạn nên tránh ánh nắng từ 11 giờ trưa đến 3 giờ chiều. Lúc đó không nên ra ngoài nắng vì khi bị tiểu đường da thường rất nhạy cảm nên khi tiếp xúc với ánh nắng dễ bị dị ứng gây yếu da và làm tăng nguy cơ bị nhiễm khuẩn. Nếu bắt buộc phải ra ngoài trong thời gian này, bạn nên che chắn cơ thể, không để da tiếp xúc với ánh nắng mạnh.

4. Thường xuyên kiểm tra mắt

Hầu hết người bị tiểu đường cũng bị các triệu chứng như bệnh võng mạc tiểu đường hoặc tăng nhãn áp. Người bệnh dễ bị các chứng viêm nhiễm theo mùa như viêm kết mạc. Do đó vào mùa hè người tiểu đường cần lên lịch thường xuyên kiểm tra mắt.

5. Kiểm tra lượng đường huyết thường xuyên

Hãy kiểm tra lượng đường huyết của bạn một cách thường xuyên. Không bao giờ được quên uống thuốc theo thời gian quy định. Nếu bạn thấy bất kì thay đổi nào trong lượng đường huyết của bạn, hãy liên lạc với bác sĩ để nhận được lời khuyên kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mùa nắng nóng, người bệnh tiểu đường đừng quên 5 điều này