Mua bán 2 bánh heroin, giúp việc lãnh án tử

Mạnh Hùng| 27/03/2017 15:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từng mang hai tiền án, nhưng nữ giúp việc đã không chịu tu chí làm ăn mà tiếp tục lún sâu vào con đường mua bán “cái chết trắng” để rồi lại phải nhận cái kết đắng về mình.

Ngày 27/3, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Đinh Thị Bảy (SN 1970, trú tại xã Hòa Nam, Ứng Hòa, Hà Nội) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 14/7/2016, Đinh Thị Bảy đến nhà Nguyễn Thị Hồng (ở thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, Hà Nôi) để làm giúp việc. Tại đây, Hồng đặt vấn đề với Bảy nếu biết chỗ nào bán ma túy thì mua giúp mình, Hồng sẽ trả công 3 triệu đồng/1 bánh.

Chợt nhớ tới người đàn ông tên Hạnh quen biết ngoài xã hội (không rõ lai lịch), Bảy liền kết nối điện thoại cho Hồng và người đàn ông tên Hạnh nói chuyện với nhau.

Sau cuộc nói chuyện đó, Hạnh đã đồng ý bán ma túy cho Hồng với giá 170 triệu đồng/1 bánh và hẹn khi nào có hàng sẽ giao cho Bảy mang về cho Hồng.

Mua bán 2 bánh heroin, giúp việc lãnh án tử

Bị cáo Đinh Thị Bảy tại phiên tòa xét xử

Đến sáng 16/7/2016, nhận được điện thoại của Hạnh, như đã thống nhất từ trước đó về địa điểm giao “hàng”, Bảy đã đứng ở khu vực quốc lộ 21B (thuộc địa bàn của quận Hà Đông, Hà Nội) đợi Hạnh đến và giao cho 01 túi nilon, bên trong chứa 02 bánh heroin (tổng trọng lượng 707,75gam).

Khi nhận “hàng” xong Bảy lập tức mang đến cho Hồng, nhưng khi vừa đi đến số nhà 36, phố Nguyễn Trực, phường Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ tại chỗ.

Về đối tượng mà Bảy khai là nhờ bị cáo mua ma túy cho, quá trình điều tra đã xác định là Nguyễn Thị Hồng (SN 1957, trú tại Thọ Sơn, thị trấn Đại Nghĩa, Mỹ Đức, Hà Nội). Cơ quan điều tra đã nhiều lần triệu tập, xác minh nhưng không có mặt tại địa phương nên chưa có căn cứ để điều tra làm rõ.

Còn về đối tượng Hạnh hiện cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nhân thân nơi ở, nên cơ quan điều tra quyết định tách rút tài liệu liên quan đến Nguyễn Thị Hồng và Hạnh để điều tra làm rõ và xử lý sau.

Tại tòa, bị cáo Đinh Thị Bảy đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối cải và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Đinh Thị Bảy án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Được biết, Đinh Thị Bảy đã từng có hai tiền án về ma túy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua bán 2 bánh heroin, giúp việc lãnh án tử