Một hành khách để quên 2,4 tỷ đồng trên máy bay

Chí Tâm| 16/09/2022 18:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhân viên của Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam đã nhặt được và trả lại số tiền 2,4 tỷ đồng cho một hành khách bỏ quên trên máy bay.

Ngày 16/9, Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, anh Nguyễn Mạnh Đông - nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS), đơn vị thành viên của Vietnam Airlines đã nhặt được và trả lại số tiền gần 2,4 tỷ đồng cho một hành khách bỏ quên trên máy bay.

maybay.jpeg
Anh Nguyễn Mạnh Đông làm công tác vệ sinh máy bay. Ảnh: VNA

Theo đó, ngày 15/9, trong quá trình phục vụ chuyến bay VN240 từ TP.HCM đi Hà Nội, anh Nguyễn Mạnh Đông - nhân viên vệ sinh máy bay, Đội Dịch vụ trên tàu, Trung tâm Phục vụ sân đỗ của VIAGS Nội Bài đã phát hiện 1 vali tại hộc hành lý 16H.

Anh Đông đã bàn giao cho bộ phận liên quan để trả lại hành khách theo đúng quy trình. VIAGS sau đó đã phối hợp với khách, kiểm tra trong vali có tổng số tiền, tài sản trị giá 2,4 tỷ đồng. Hành khách vui mừng cảm ơn các nhân viên VIAGS đã giúp mình nhận lại tài sản.

Gắn bó với nghề từ năm 2014, anh Nguyễn Mạnh Đông thường xuyên phát hiện tài sản có giá trị mà khách bỏ quên như điện thoại, máy tính bảng, laptop, tiền mặt... Từ năm 2018 đến nay, anh Đông đã trả lại khách tài sản gần 3 tỷ đồng.

Theo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, 6 tháng đầu năm đã có gần 1.200 lượt hành khách được bàn giao tài sản bỏ quên, tăng gần 400 lượt so với cùng kỳ năm 2021.

Trong đó, 64 trường hợp được Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài bàn giao trong 24 giờ từ lúc phát hiện thất lạc tài sản; còn lại được chuyển về phòng hành lý thất lạc và bàn giao cho khách sau đó.

Để tránh bỏ quên tài sản, sau khi tàu bay hạ cánh, đèn hiệu cài dây an toàn đã tắt, hãng hàng không lưu ý hành khách kiểm tra kỹ ngăn hành lý và túi ghế phía trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một hành khách để quên 2,4 tỷ đồng trên máy bay