Hành động đẹp của tài xế trả lại hơn 30 triệu cho người đánh rơi

Thành Phan| 17/08/2022 13:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 17/8, thông tin từ UBND phường Đông Hải, TP Thanh Hóa, đơn vị đã cùng lái xe nhặt được ví tiền của khách và làm thủ tục bàn giao số tiền hơn 30 triệu đồng cho người đánh rơi.

Trước đó, lãnh đạo phường Đông Hải nhận được trình báo của anh Lê Anh Tuấn (SN 1990), thường trú tại phố Lai Thành, phường Đông Hải, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) là tài xế xe taxi Grab nhặt được ví tiền rơi trên xe, bên trong có chứa nhiều tờ tiền Nhật Bản, trị giá trên 30 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng khác bằng tiếng Nhật.

Ngày 13/8, anh Tuấn có đưa một khách từ Siêu thị BigC TP Thanh Hóa về xã Bình Sơn (Triệu Sơn). Đến sáng sớm hôm sau, anh dậy dọn vệ sinh bên trong chiếc xe thì phát hiện có 1 chiếc ví với nhiều tờ tiền Nhật Bản và giấy tờ tùy thân bằng tiếng Nhật. Anh nghĩ ngay đến hành khách chiều muộn đi từ Siêu thị BigC về Triệu Sơn vì người này mang nhiều đồ đạc, khi về đến nhà được gia đình đón rất vui vẻ vì đi từ nơi xa về. Sau đó, anh đã liên hệ với UBND phường Đông Hải để báo cáo sự việc và nhờ liên hệ tìm người đánh rơi để trả lại.

1(5).jpg

Tài xế Lê Anh Tuấn (ngoài cùng bên phải) bàn giao chiếc ví cho người đánh rơi.

Được sự giúp đỡ của UBND phường Đông Hải, anh Tuấn đã liên hệ với xã Bình Sơn nhờ xác minh và được biết địa phương có trường hợp mới đi từ Nhật Bản về. Ngày 14/8, anh Lê Quốc Tuấn và chính quyền phường Đông Hải đã làm thủ tục bàn giao số tiền cho người đánh rơi. Anh L.H.T chủ nhân chiếc ví rất cảm động và chân thành cảm ơn hành động đẹp của tài xế taxi Grab Lê Quốc Tuấn.

Nhặt được của rơi tìm người đánh mất trả lại là hành động rất đáng quý. Hành động đẹp của tài xế Lê Anh Tuấn rất đáng được biểu dương và chia sẻ rộng rãi, lan tỏa trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành động đẹp của tài xế trả lại hơn 30 triệu cho người đánh rơi