Một du học sinh Trung Quốc bị buộc tội giết người khi đầu độc bạn cùng phòng

Tuyết Nhung| 21/12/2018 17:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Yukai Yang, một du học sinh Trung Quốc tại Mỹ bị bắt và buộc tội giết người khi cố tình đầu độc người bạn cùng phòng bằng chất độc Tali và có thể là cả nhiều hóa chất khác.

Yukai Yang, 22 tuổi, đến từ Trung Quốc là một du học sinh từng theo học ngành Hoá tại Đại học Lehigh, Pennsylvania, Mỹ. Khi theo học tại đây, Yukai Yang có ở cùng một du học sinh da màu tên Juwan Royal và bề ngoài hai người vẫn có mối quan hệ bình thường với nhau.

Mối quan hệ của họ không có bất cứ tai tiếng nào sau khi cả hai tốt nghiệp. Trong giai đoạn chuẩn bị tốt nghiệp, Juwan Royal có biểu hiện chóng mặt, run rẩy và nôn mửa. Gia đình em đã vô cùng lo lắng và sau khi xét nghiệm, cảnh sát phát hiện trong máu anh ta cho kết quả dương tính với tali.

Một du học sinh Trung Quốc bị buộc tội giết người khi đầu độc bạn cùng phòng

Không ưa bạn cùng phòng ký túc, cậu sinh viên ngành Hoá học lén cho bạn ăn chất độc trong thời gian dài. (Ảnh: SCMP)

Luật sư của quận Northampton - John Morganelli nói rằng, Juwan Royal đã may mắn thoát khỏi nguy hiểm và xác định đây có thể là một vụ cố ý đầu độc. Yukai Yang là người được xét hỏi đầu tiên. Khi khám xét đồ dùng riêng của Yang cảnh sát cũng phát hiện có nhiều mẫu chất tali được sinh viên này mang về phòng trong quá trình học.

Tali (Thallium) là một chất độc không mùi, không vị nhưng có thể gây tử vong ở người. Sau khi xét hỏi, Yukai Yang đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Em cho biết đã có ý định đầu độc bạn cùng phòng bằng cách bỏ chất độc Tali và một số hóa chất khác vào thức ăn và đồ uống của anh ta trong suốt vài tháng từ mùa xuân năm ngoái.

Theo thông tin từ phía cảnh sát và công tố viên cho biết, Yukai Yang sẽ bị buộc tội cố ý giết người, tấn công nghiêm trọng và các hành vi phạm tội khác. Bên cạnh đó, cựu du học sinh Trung Quốc này còn được cho là có hành vi phân biệt chủng tộc.

Hiện dù đã tốt nghiệp, Juwan Royal vẫn tiếp tục phải điều trị vì các triệu chứng do chất độc gây nên. Nhưng nạn nhân vô cùng bàng hoàng khi biết tin Yukai Yang lại là người muốn hại mình. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một du học sinh Trung Quốc bị buộc tội giết người khi đầu độc bạn cùng phòng