Minh Béo có thể bị khai trừ khỏi Hội sân khấu TP HCM

Hà Thu| 31/03/2016 07:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu diễn viên hài Minh Béo vi phạm pháp luật ở Việt Nam, chắc chắn anh sẽ bị khai trừ khỏi Hội sân khấu TP Hồ Chí Minh.

Đây là lời khẳng định của NSND Trần Ngọc Giàu, Chủ tịch Hội sân khấu TP HCM trả lời báo chí về việc diễn viên hài Minh Béo vừa bị bắt ở Mỹ và bị cáo buộc 3 tội danh dâm ô đều liên quan đến trẻ em đang gây xôn xao dư luận.

Minh Béo có thể bị khai trừ khỏi Hội sân khấu TP HCM

Diễn viên Minh Béo

Theo Chủ tịch Hội sân khấu TP HCM, đây là sự việc đáng buồn, gây ảnh hưởng chung đến những người làm nghệ thuật ở Việt Nam, ảnh hưởng xấu tới những nghệ sỹ Việt Nam. Điều này sẽ khiến giả có cái nhìn không hay về nghệ sĩ dù không phải tất cả nghệ sĩ đều như thế.

Theo ông, Minh Béo là diễn viên năng nổ, tham gia nhiều lĩnh vực như kịch, phim, truyền hình, MC, hát cải lương. Cậu ấy cũng làm được nhiều chương trình từ thiện, giúp đỡ đồng nghiệp. Về mặt nào đó, Minh Béo cũng khẳng định được mình là diễn viên có khán giả. 

“Tôi nghĩ đã là người của công chúng phải giữ gìn hình ảnh. Chuyện Minh Béo bị bắt vừa buồn cho cậu ấy vừa buồn cho những người cùng làm nghề”- NSND Trần Ngọc Giàu cho biết.

Tuy nhiên, NSND Trần Ngọc Giàu cũng cho biết, những thông tin liên quan đến việc nghệ sỹ Minh Béo bị bắt ở Mỹ vừa qua đều do báo chí đưa tin nên chỉ coi đó kênh tham khảo. Còn chuyện Minh Béo phạm tội hay không thì do tòa án quyết định.

Ngày 18/3, diễn viên Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) lên đường sang Mỹ lưu diễn. Ngày 24/3, Minh Béo bị cảnh sát Hoa Kỳ bắt  vì lạm dụng tình dục một bé trai. Website của nhà tù Theo Lacy đã cập nhật tên thật của anh là Hồng Quang Minh, nghề nghiệp, kèm các thông tin về quốc tịch, màu tóc, màu mắt và cân nặng. Số tiền bảo lãnh tại ngoại cho Minh Béo lên tới một triệu USD. Ngày 29/3, công tố viên Mỹ xác nhận diễn viên hài bị khởi tố với 3 tội danh gồm hành vi dâm ô với trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em (không được phép của gia đình) và dụ dỗ trẻ em. Diễn viên Minh Béo sẽ ra tòa vào ngày 15/4 tới và nếu bị kết tội, nam diễn viên có thể phải lĩnh án 5 năm 8 tháng tại nhà tù bang.

Minh Béo có thể bị khai trừ khỏi Hội sân khấu TP HCM

Minh Béo gắn bó với chương trình Lục lạc vàng từ năm 2011

Hiện tại, sau khi Minh Béo bị bắt giam vì cáo buộc quấy rối tình dục tại Mỹ, nhà sản xuất “Lục lạc vàng” đã đưa ra thông báo chính thức cho biết chương trình truyền hình này sẽ cắt bỏ hình ảnh của Minh Béo trong tập phát sóng sắp tới và tiến hành tìm kiếm MC mới thay thế. Được biết, Minh Béo gắn với chương trình Lục lạc vàng từ năm 2011 và rất được bà con nghèo (đặc biệt ở miền Tây) yêu mến vì ngoại hình tròn trĩnh, lối nói chuyện hóm hỉnh, duyên dáng.

Trước đó, đồng loạt các kênh báo chí, truyền thông của Mỹ đều đưa tin về sự việc này.  như OCRegister, MyNewsLA, ABC News,... Điều này đã ảnh hưởng đến sức khỏe của nghệ sỹ Minh Béo. Tuy nhiên, theo thông tin từ Lãnh sự quán Việt Nam tại Hoa Kỳ cho biết, tình hình sức khỏe của anh đã ổn định trở lại và trở ngày ra tòa với ngày 15/4 tới đây.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Minh Béo có thể bị khai trừ khỏi Hội sân khấu TP HCM