Messi cũng phân biệt chủng tộc?

10/05/2012 09:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hình ảnh mỹ miều của Lionel Messi đã bị méo mó đi ít nhiều sau khi Royston Drenthe lên tiếng khẳng định, anh từng đôi lần bị “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” sỉ nhục bằng những lời lẽ mang tính phân biệt chủng tộc.

Lâu nay, khi nhắc tới Lionel Messi, người ta thường nghĩ tới một cầu thủ nhỏ con nhưng có kỹ thuật siêu việt. Một tấm gương vượt khó trong bóng đá. Một nhân cách cao đẹp trong giới cầu thủ (rất ít khi ăn vạ)… Nhưng ít người biết rằng, cũng như không ít cầu thủ da trắng tới từ Nam Mỹ khác, anh cũng từng có những lời lẽ không hay với các cầu thủ da màu. Cụ thể ở đây là Royston Drenthe.

 

 

Messi đang bị cáo buộc từng phân biệt chủng tộc

Trong một phát biểu mới đây, khi được hỏi cảm nghĩ của mình về Messi, Drenthe đã không gần ngại cho biết, anh không có ấn tượng tốt về ngôi sao người Argentina. Lý do là bởi, một vài lần chạm chán nhau trên sân bóng trong quá khứ, Messi đã dùng từ “negro” – một phương ngữ có hàm ý miệt thị người da màu và thường được dùng tại khu vực Nam Mỹ, để đáp trả lại những lời phàn nàn của anh.

“Bạn biết điều gì làm tôi bực mình mỗi khi nhắc tới anh ta không? Đó là anh ta luôn nói “negro, negro” trong những lần tranh cãi với tôi”, Drenthe cho biết. “Tôi hiểu từ “negro” thường được dùng tại Nam Mỹ nhằm chỉ người da màu nói chung. Nhưng không hiểu nghĩa sâu xa của nó. Nếu từ đó được nói trước mặt Mahamadou Diarra, đồng đội của tôi tại Real Madrid, anh ấy có thể nổi giận ngay lập tức. Trong những ngày đầu tôi ở Real Madrid, Gabriel Heinze và Gonzalo Higuain cũng từng dùng từ này để nói về tôi. Nhưng sau đó họ không đề cập tới nữa. Tôi còn nhớ như in lần Hercules (đội mà Drenthe thi đấu theo dạng cho mượn trong vòng 1 năm) chạm trán với Barcelona. Tôi có chút va chạm với anh ta và sau đó anh ta kéo tay tôi lại rồi liên tục nói “hola negro””.

Messi cũng phân biệt chủng tộc?

Drenthe và Messi trong một lần đối đầu với nhau tại La Liga

Hiện tại, cả Messi và phía CLB chủ quản Barcelona đều chưa có bất cứ bình luận gì về điều này. Song không có lửa sao có khói. Drenthe chẳng vô danh đến mức cần một câu chuyện liên quan đến Messi để đánh bóng tên tuổi của mình. Anh từng có 3 mùa khoác áo Real Madrid và giờ vẫn là một tuyển thủ Hà Lan. Tất nhiên, nếu điều tiền vệ 25 tuổi này nói là đúng, Messi cũng rất khó bị phạt vì câu chuyện đã xảy ra trong quá khứ và không có bằng chứng. Tuy vậy, nó sẽ khiến hình ảnh của Messi méo mó đi rất nhiều.

Cần biết rằng, “negro” cũng chính là từ mà Luis Suarez đã dùng để miệt thị Patrice Evra trong trận đấu giữa Liverpool và Man Utd cách đây không lâu. Vụ việc này được không chỉ LĐBĐ Anh (FA), mà cả LĐBĐ Thế giới (FIFA) nhúng tay vào điều tra. Hệ quả, Luis Suarez bị cấm thi đấu 9 trận và phạt 40.000 bảng.

Như Anh

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi cũng phân biệt chủng tộc?