Mẹ Hồ Ngọc Hà viết tâm thư giúp con gái vượt qua "cơn bão thị phi"

Hà Thu| 04/06/2015 09:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nụ cười và hào quang trên sân khấu, con trở lại đời thường với thiên chức làm mẹ, nghĩa vụ của một người con, tình bằng hữu với bè bạn, một người công dân trong xã hội này...”- trích từ tâm thư mẹ Hồ Ngọc Hà viết cho con gái.

Đó là những dòng vô cùng cảm động trong bức tâm thư mà mẹ Hồ Ngọc Hà gửi con gái đang được cộng đồng mạng chia sẻ và nhận được đồng cảm của đông đảo công chúng.

Bức tâm thư được viết từ chính tình yêu thương con vô vàn của người phụ nữ ấy trong hoàn cảnh dư luận đang hướng mọi ánh nhìn nghi hoặc bức xúc về phía con gái bà.

Bởi những ngày vừa qua, Hồ Ngọc Hà tiếp tục trở thành tâm điểm của cơn bão dư luận sôi nổi. Những thông tin xoay quanh cuộc sống cá nhân của nữ ca sỹ, đa phần đều chưa được kiểm chứng nhưng ngay lập tức đã tạo nên một "cơn bão", được dư luận mang ra mổ xẻ và tốn không ít giấy mực của báo giới. Đây không phải là lần đầu tiên cô phải hứng chịu lời chỉ trích, miệt thị, xúc phạm của rất nhiều con người đang nhân danh "dư luận".

Mẹ Hồ Ngọc Hà viết tâm thư giúp con gái vượt qua

Mặc dù chưa chính thức xác nhận chuyện ly hôn với doanh nhân Quốc Cường nhưng đã từ lâu cặp đôi này chưa xuất hiện cùng với nhau ở bất cứ một sự kiện nào, và trong những lần đi chơi với cậu con trai bé bỏng- Subeo, đều không đủ cả hai người. Khán giả cũng lờ mờ hiểu chuyện gì đang xảy ra với gia đình Hồ Ngọc Hà và ông xã đại gia khét tiếng này.

Chuyện chưa được làm sáng tỏ thì mới đây, Hồ Ngọc Hà lại bị dư luận bàn tán về bức ảnh cô ôm hôn một vị đại gia khác khiênư luân lại được phen dậy sóng. Nhiều người cho rằng nữ ca sỹ có "tình nhân mới". Chưa bao giờ chuyện đời tư của nữ ca sỹ lại nóng như bây giờ.

Mẹ Hồ Ngọc Hà viết tâm thư giúp con gái vượt qua

Hồ Ngọc Hà và doanh nhân Quốc Cường từng có những ngày tháng hạnh phúc bên cạnh bé Subeo

Tuy nhiên, cũng như những lần trước, khi đối diện với thị phi và những ồn ào như vậy, Hồ Ngọc Hà luôn lựa chọn cách im lặng để vượt qua sóng gió. Nữ ca sỹ không lên tiếng thanh minh, cũng không có phản hồi lại dư luận mà nỗ lực hết mình để cống hiến cho nghệ thuật, lấy nỗ lực của bản thân để chứng minh mình trước dư luận. Đây có lẽ là một “thương hiệu” của Hồ Ngọc Hà mỗi khi đối mặt với dư luận trong giới showbiz.

Mẹ Hồ Ngọc Hà viết tâm thư giúp con gái vượt qua

Nhân vật trong bức ảnh này được cho là Hồ Ngọc Hà đang làm dư luận dậy sóng vì nghĩ rằng cô có "tình nhân mới" sau khi chia tay doanh nhân Quốc Cường

Tuy nhiên, lần này, chính mẹ của nữ ca sỹ lại lên tiếng để động viên con gái vượt qua sóng gió. Như bao bà mẹ khác, người phụ nữ ấy đã “xù lông” lên để bảo vệ con trước bão dư luận cứ dồn dập đổ xuống đầu con gái của mình bởi bà là người “dứt ruột sinh con ra  trên cõi đời này vào một ngày mùa đông giá buốt”. Bức tâm thư khá dài là  nỗi lòng của một người mẹ, cảm thấy đau xót trước việc con gái bị những thị phi rình rập.

Xin được trích toàn bộ bức thư này để đọc giả cùng đọc và suy ngẫm:

"Mẹ dứt ruột sinh con ra trên cõi đời này vào một ngày đông giá buốt. Mẹ thì băng huyết suýt chết, con nằm cạnh bên khóc đến tím cả người (màu tím cũng kỳ lạ, không phải tím lịm, mà là một màu tím Huế từ đầu đến chân).

Để chào đời ai cũng cất tiếng khóc bởi biết trước đường đời sẽ gian nan, tiếng khóc chào đời của con cũng đã khác những đứa trẻ khác trong ngày mưa lạnh ấy... Mẹ đã rất hạnh phúc khi nhìn thấy con... Mọi người xung quanh bệnh viện lúc ấy cũng rất hạnh phúc vui mừng quan tâm chào đón con giữa bao nhiêu đứa trẻ khác. Giây phút ấy trong cuộc đời mẹ không bao giờ quên được....

Ngày tháng trôi qua rồi một ngày con cũng làm mẹ, bao gian nan nhọc nhằn lại đổ lên vai con. Mẹ lặng lẽ nhìn từng bước con đi, từng việc con làm... Con lại thay mẹ tất bật lo toan mọi điều trong cuộc sống. Giữa cuộc đời đầy sóng gió dẫu thế nào chăng nữa, con lại phải cố gắng gồng gánh vượt qua. Thương con đến cháy lòng trong những đêm không ngủ, trong những lúc chờ đợi bước con về.

Mẹ Hồ Ngọc Hà viết tâm thư giúp con gái vượt qua

Trở về với cuộc sống bình thường, Hồ Ngọc Hà cũng là một người mẹ hết mực yêu thương con 

Cả một núi công việc không bao giờ kịp nghỉ ngơi. Trở về lại vui với niềm vui khi con mình khoẻ mạnh, khôn lớn... Buồn lo khi con mình trái gió trở trời... Chỉ có những người trong cuộc, những người luôn bên con mới cảm nhận và hiểu được.

Sau nụ cười và hào quang trên sân khấu, con trở lại đời thường với thiên chức làm mẹ, nghĩa vụ của một người con, tình bằng hữu với bè bạn, một người công dân trong xã hội này... Nửa đêm gà gáy xong công việc lại trắng đêm bên con trai đang ốm.... Thương và lo cho con thật nhiều mẹ cũng chỉ cố gắng một phần nào bên con thôi.

Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà một cảnh, chỉ có người trong cuộc mới thực hiểu con ạ! Ai rồi cũng thế... Con hãy bình tâm, hãy bình tâm con nhé. Dẫu phận gái cũng cứ phải chân cứng đá mềm để vững bước giữa đường đời.

Những kẻ độc mồm, ác miệng, những người chưa hiểu, dẫu muộn màng rồi họ cũng sẽ hiểu bằng chính cuộc đời của họ.

Hãy cố gắng giữ gìn sức khỏe và làm hết những gì mình có thể cho ước mơ của mình, cho người thân, cho hết thảy những người bạn, những người tin yêu và thương con. Cho cả những điều tốt đẹp trong cuộc đời này...

Mẹ yêu con nhiều lắm..."

Bức tâm thư của người phụ nữ này đã nhận được không ít đồng cảm từ phía dư luận. Chắc chắn bức tâm thư này được gửi đúng lúc là một nguồn sức mạnh vô cùng lớn, là động lực không nhỏ giúp Hồ Ngọc Hà thêm vững vàng.

Bất kể nghệ sỹ nào, không riêng gì Hồ Ngọc Hà, khi đã lựa chọn bước chân vào thế giới showbiz đều không thể tránh khỏi những ồn ào thị phi của dư luận. Các nghệ sỹ như Hồ Ngọc Hà đều coi đó gần như là hiển nhiên khi trở thành “người của công chúng” “bị soi” tất cả mọi vấn đề xung quanh cuộc sống riêng tư của mình. Hơn ai hết, Hồ Ngọc Hà là một trong những nghệ sỹ Việt luôn luôn sống chung với những ồn ào, thị phi đó.

Mẹ Hồ Ngọc Hà viết tâm thư giúp con gái vượt qua

Giữa tâm bão đang bủa vây, Hồ Ngọc Hà đã cùng bố mẹ ruột của mình về quê hương Quảng Bình để trao quà cho những hoàn cảnh đặc biệt 

Từ một cô gái một cô gái quê có ít nhiều nhan sắc, Hồ Ngọc Hà nay đã vươn lên trở thành "nữ hoàng giải trí", là ngôi sao hạng A của showbiz Việt và là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi có ảnh hưởng cực lớn tới nền giải trí.

Mẹ Hồ Ngọc Hà viết tâm thư giúp con gái vượt qua

Và nữ ca sỹ đăng bức ảnh luyện tập tại phòng thu giữa tâm bão

Khách quan mà nói thì giọng hát của Hồ Ngọc Hà tương đối bình thường, không quá đặc sắc nhưng vẫn có thể tạo ra những bản hit làm chấn động làng nhạc Việt như “Tìm lại giấc mơ”; “ Hãy thứ tha cho em”; “Xin hãy thứ tha”; “Giấc mơ chỉ là giấc mơ”…

Chính sự nỗ lực hết mình, luôn tìm tòi hướng đi mới và luôn bùng cháy trên sân khấu là nguyên nhân tạo nên tên tuổi của Hồ Ngọc Hà như hiện nay, đồng thời giúp nữ ca sỹ vượt qua mọi sóng gió cuộc đời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹ Hồ Ngọc Hà viết tâm thư giúp con gái vượt qua "cơn bão thị phi"