Thể thao

Mbappe đến Real có thực sự tốt?

Minh Anh 02/04/2024 - 16:56

Thương vụ tốn nhiều giấy, mực của báo chí trong thời gian qua giữa Mbappe và PSG hay Real sắp đến hồi kết. Dù tương lai của nhà vô địch World Cup 2018 đã được định đoạt, nhưng nhiều người hoài nghi đây có phải là lựa chọn thực sự tốt?

Hồi tháng 2 Mbappe đã thông báo với Chủ tịch PSG Nasser Al Khelaifi về quyết định sẽ rời đi khi hết hợp đồng vào ngày 30/6. Bản giao kèo giữa đôi bên có lựa chọn gia hạn một năm, nhưng tiền đạo Pháp không kích hoạt.

Sau đó, báo Tây Ban Nha Marca cho biết, Mbappe đạt thỏa thuận gia nhập Real. Nhà vô địch World Cup 2018 được cho là ký hợp đồng đến 2029 và nhận lương mùa từ 16 triệu đến 21,5 triệu USD, kém con số 35 triệu USD tại PSG.

empa.jpg
Kylian Mbappe có thể tạo ra ảnh hưởng tiêu cựu đến bầu không khí trong phòng thay đồ của Real. Ảnh: Sky Sports

Nhưng thay vì vui mừng, nhiều người lại tỏ ra tiêu cực khi nghĩ đến viễn cảnh trong tương lai là thiếu "đất" để nhiều ngôi sao hàng đầu cùng tỏa sáng tại Real.

Chủ tịch Barca Joan Laporta cũng cho rằng, việc tuyển mộ Mbappe có thể tạo vấn đề trong phòng thay đồ Real. Cựu cầu thủ Real khác là Ivan Helguera quan ngại việc đội bóng cũ lặp lại sai lầm mua quá nhiều cầu thủ tấn công như đầu thập niên 2000. "Bạn phải biết cân bằng đội hình", Helguera bày tỏ.

Một ngôi sao được dự đoán sẽ mất vị trí với sự xuất hiện của Mbappe là Rodrygo. Với việc đồng hương Vinicius bị treo giò, Rodrygo thi đấu xuất sắc trong vai trò tiền đạo cánh trái quen thuộc và lập cú đúp giúp Real hạ Bilbao 2-0 ở vòng 30 La Liga. Mùa này, tiền đạo Brazil có tám kiến tạo và 15 bàn qua 42 trận trên mọi đấu trường.

Cựu tiền đạo Real Predrag Mijatovic chia sẻ trên đài Cadena SER: "Có 6 cầu thủ hàng đầu là điều rất đau đầu với một HLV. Điều đó có thể phá vỡ phần nào bầu không khí trong phòng thay đồ. Ai cũng nghĩ họ xứng đáng ra sân nên mọi chuyện rất phức tạp".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mbappe đến Real có thực sự tốt?