Thể thao

Kylian Mbappe lập kỷ lục mới cho PSG

Minh Anh 15/02/2024 - 19:16

Dù trải qua vòng bảng Champions League với nhiều thất vọng nhưng lá thăm may rủi đã khiến PSG chỉ đối diện với Real Sociedad ở vòng 1/8. Mbappe trở thành tâm điểm trong chiến thắng của đội bóng đến từ nước Pháp.

PSG đã thực sự gặp khó khi phải tiếp đón Real Sociedad trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League rạng sáng 15/2. Dù cầm bóng nhiều hơn nhưng đội bóng của Pháp vẫn bế tắc trong việc tìm bàn thắng.

embe.jpg
Mbappe trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi bàn trong 10 trận liên tiếp trên sân (Ảnh: Getty).

Với lối chơi khoa học, đại diện La Liga cho thấy rõ sự khó chịu của đội bóng đứng nhất bảng D với thành tích bất bại. Hàng phòng ngự đã tổ chức bọc lót cho các vị trí tốt và hóa giải nhiều pha tấn công nguy hiểm.

Phải sang tới hiệp 2, thế bế tắc mới được khai thông cho PSG. Phút 58 từ quả phạt góc của Marquinhos, tiền đạo Kylian Mbappe có pha băng vào dứt điểm cận thành mở tỷ số trận đấu.

Với bàn thắng này, Mbappe đã lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi bàn trong 10 trận đấu liên tiếp trên sân nhà. Đây cũng là bàn thắng thứ 4 của tiền đạo người Pháp sau 7 trận ra sân ở Champions League của mùa.

Pha lập công của Mbappe giúp PSG chơi hưng phấn hơn tạo tiền đề giúp họ có bàn thứ 2 ở phút 70. Lần này là Bradley Barcola "lên tiếng" sau một pha phản công chớp nhoáng.

Đó cũng là bàn ấn định chiến thắng cho PSG. Thắng 2-0 sau lượt đi, đội bóng của Mbappe có lợi thế lớn để bước vào tứ kết Champions League khi chỉ cần hòa ở lượt về diễn ra hôm 6/3 tại Tây Ban Nha.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kylian Mbappe lập kỷ lục mới cho PSG