Thể thao

Mbappe chính thức gia nhập Dải ngân hà Galacticos 3.0 của Real với áo số 9

Minh Anh 16/07/2024 19:05

Lúc 17h00 giờ Hà Nội, lễ giới thiệu Mbappe của Real Madrid đã diễn ra tại sân Bernabeu. Như vậy, Mbappe đã giúp Real tạo nên Dải ngân hà Galacticos 3.0, với bộ tứ tấn công danh tiếng cùng Jude Bellingham, Vinicius và Rodrygo.

Mbappe đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế tại bệnh viện La Moraleja trong buổi sáng. Các bác sĩ cũng đánh giá lại tình trạng mũi của tiền đạo Pháp để xem có cần phẫu thuật hay không. Sau đó, anh bước ra ngoài và ký tặng người hâm mộ.

mep.jpg
Kylian Mbappe cùng Chủ tịch Florentino Perez công bố số áo chính thức ở Real Madrid.

Tiền đạo sinh năm 1998 di chuyển đến sân Bernabeu, ký hợp đồng cùng Chủ tịch Florentino Perez, có thời hạn đến tháng 6/2029. Anh cũng ra mắt áo số 9, trước đó được sở hữu bởi đàn anh đồng hương Karim Benzema.

Sau đó, Chủ tịch Perez đưa Mbappe đi tham quan phòng truyền thống, với 15 chức vô địch Champions League – danh hiệu Mbappe còn thiếu. Ông cũng tặng cho tân binh một đồng hồ và một bản sao sân Bernabeu.

Sân khấu ở Bernabeu phục vụ màn ra mắt và phát biểu của Mbappe được đánh giá là hoành tráng bậc nhất. Báo Tây Ban Nha Marca cho rằng, sự kiện làm gợi nhớ 14 năm trước, khi Cristiano Ronaldo ra mắt. Sự xuất hiện của Mbappe phá kỷ lục 85.000 khán giả đến theo dõi.

Mbappe dự kiến sẽ cùng Real du đấu ở Mỹ, lần lượt gặp AC Milan ngày 31/7, Barcelona ngày 3/8 và Chelsea ngày 6/8. Trận chính thức đầu tiên là Siêu cup châu Âu vào ngày 14/8, gặp ĐKVĐ Europa League Atalanta, tổ chức tại Ba Lan.

Chuyển đến Real ở tuổi 25, Mbappe đã vô địch World Cup 2018, giữ kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử PSG với 256 pha lập công. Mbappe vụt sáng tại Monaco trước khi được PSG mượn về hồi năm 2017 rồi ký hợp đồng dài hạn.

Tuy từng giành sáu Ligue 1, Mbappe chưa vô địch Champions League. Thành tích tốt nhất của anh là á quân mùa 2019-2020. Trong khi đó, Real đã đăng quang đấu trường này hai trong ba mùa gần đây và giữ kỷ lục giành 15 danh hiệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mbappe chính thức gia nhập Dải ngân hà Galacticos 3.0 của Real với áo số 9