Thể thao

Euro 2024: Jude Bellingham, Kylian Mbappe bị vượt mặt trong cuộc đua Vua phá lưới

Minh Anh 07/07/2024 - 10:31

Cuộc đua danh hiệu Chiếc Giày Vàng tại Euro 2024 đang "nóng" hơn bao giờ hết. Những cái tên nổi bật ở hàng công như Jude Bellingham, Kylian Mbappe đều đang bị vượt mặt bởi tiền đạo ĐTQG Hà Lan - Gakpo.

Danh hiệu Chiếc Giày Vàng sẽ được trao cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Euro 2024. Trong trường hợp có nhiều hơn một cầu thủ cùng dẫn đầu về số bàn thắng, tiêu chí phụ đầu tiên để xác định người chiến thắng là số đường kiến tạo nhiều nhất.

hinh-anh-07-07-2024-luc-07.07.jpeg
Gakpo lên top 1 danh sách Vua phá lưới Euro 2024.(Ảnh: AP)

Nếu vẫn bất phân thắng bại, cầu thủ ra sân ít phút hơn sẽ được xem là người giành Chiếc Giày Vàng.

Sau vòng tứ kết, top 5 ứng cử viên cho danh hiệu này đã có thay đổi mạnh mẽ. Người dẫn đầu đang là tiền đạo của ĐT Hà Lan - Cody Gakpo với 3 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Theo sau là Georges Mikautadze, Jamal Musiala và Ivan Schranz cũng với 3 bàn thắng. Bất ngờ là Jude Bellingham, Kylian Mbappe đang bị dồn xuống vị trí cuối cùng.

at-anh.jpg
Jude Bellingham ở vị trí thứ 4 với 2 bàn thắng.

Trong lịch sử các kỳ Euro, tiền đạo Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha đã ghi được 14 bàn thắng - con số nhiều nhất từ trước đến nay. Ngôi sao xếp thứ hai là huyền thoại Michel Platini của Pháp, nhưng chỉ ghi được 9 bàn, kém Ronaldo tới 5 bàn.

Tại Euro 2024, Ronaldo được kỳ vọng là sẽ tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn xuất sắc để gia tăng khoảng cách về số bàn thắng so với các cầu thủ khác. Tuy nhiên, CR7 đã không làm được điều đó. Anh đã kết thúc sự nghiệp của mình tại Euro mà không có bàn thắng nào được ghi.

phap-dt.jpg
Kylian Mbappe ở vị trí cuối cùng với 1 bàn thắng được ghi.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2024: Jude Bellingham, Kylian Mbappe bị vượt mặt trong cuộc đua Vua phá lưới