Máy bay trực thăng Mi-17 chở 20 người gặp nạn ở Mexico

Bạch Dương| 26/08/2021 23:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một máy bay trực thăng vận tải Mi-17 của Hải quân Mexico chở 20 người (bao gồm cả phi hành đoàn) đã bị rơi ngay sau khi cất cánh ở bang Hidalgo, nằm ở phía Đông nước này.

mi-17-roi.jpg
Máy bay trực thăng vận tải Mi-17 của Hải quân Mexico đã bị rơi ngay sau khi cất cánh ở bang Hidalgo.

Đăng tải trên Twitter cá nhân, ông Cuitlahuac Garcia, Thống đốc của bang Veracruz láng giềng cho biết, chiếc trực thăng Mi-17 này bị rơi ngày 25/8 (theo giờ địa phương, tức rạng sáng 26/8 theo giờ Hà Nội), tại khu vực Agua Blanca ngay sau khi cất cánh.

Theo ghi nhận của REGNUM, trước khi xảy ra sự cố phi công đã cố gắng hạ cánh nhưng bị mất kiểm soát tay lái. Không rõ vì lý do gì chiếc máy bay bắt đầu mất độ cao, quay vặn ngược lại, rồi rơi xuống.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy phần đuôi của chiếc trực thăng đã bị phá hủy hoàn toàn. Các cánh quạt và thân máy bay cũng bị hư hại.

​Trên trực thăng có 20 người, trong đó có đại diện chính quyền bang Veracruz và một số quân nhân. Đặc biệt, trong số những người bay trên trực thăng có người đứng đầu Sở Nội vụ của bang Veracruz là ông Eric Cisneros.

Video: Máy bay trực thăng vận tải Mi-17 của Hải quân Mexico đã bị rơi ngay sau khi cất cánh ở bang Hidalgo.

Theo trang tin NSN, ông Cisneros đã bay thị sát qua những khu vực có địa hình hiểm trở. Các bác sĩ đánh giá tình trạng sức khỏe của ông ổn định, mặc dù ông cũng như ba hành khách khác đều bị thương nhẹ.

Nguyên nhân khiến chiếc trực thăng rơi sẽ được xác định dựa trên kết quả cuộc điều tra hiện đã được triển khai. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng, Mi-19 gặp nạn là do ảnh hưởng của cơn bão nhiệt đới Grace đổ bộ vào Mexico từ gần một tuần qua.

Đây là vụ tai nạn thứ ba xảy ra với máy bay trực thăng Mi-17 ở Mexico trong ba năm trở lại đây.

Vào tháng 10/2018, một máy bay của Hải quân Mexico đã rơi xuống biển khi đang ngăn chặn hành động đánh bắt cá trái phép, một thành viên tổ lái thiệt mạng.

Tháng 5/2019, tại bang San Luis Potosi, một chiếc Mi-17 khác gặp nạn khi đang dập lửa đám cháy làm 7 người chết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay trực thăng Mi-17 chở 20 người gặp nạn ở Mexico