Rơi máy bay vận tải quân sự hạng nhẹ của Nga, tất cả thiệt mạng

Bạch Dương| 17/08/2021 22:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/8, một chiếc máy bay vận tải quân sự hạng nhẹ Il-112V của Nga đã gặp nạn trong chuyến bay huấn luyện. Máy bay bị thiêu rụi hoàn toàn, cả 3 thành viên tổ lái đều thiệt mạng.

nguyen-mau-thu-nghiem-may-bay-il-112v-bi-roi.jpg
Máy bay vận tải quân sự hạng nhẹ Il-112V của Nga

Tập đoàn công nghệ nhà nước Nga Rostec thông báo, Il-112V đã gặp nạn khi đang hạ cánh xuống sân bay Kubinka, cách trung tâm thủ đô Moscow gần 70km về phía Tây.

Một số hình ảnh ban đầu được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy khói đen đã bốc lên từ vị trí máy bay Il-112V rơi ở gần bìa rừng, giáp sân bay Kubinka.

Trước khi rơi, động cơ bên phải của máy bay bốc cháy, sau đó máy bay bị nghiêng sang mạn phải, mất tốc độ, lật nghiêng và rơi xuống.

Theo dữ liệu sơ bộ, toàn bộ phi hành đoàn trên máy bay thiệt mạng. Trong lúc rơi, máy bay đã bị phá hủy hoàn toàn và bốc cháy. Vụ tai nạn của Il-112V, theo thông tin ban đầu, là do cháy trong động cơ.

nguyen-mau-thu-nghiem-may-bay-il-112v-bi-roi2.jpg
Động cơ bên phải của máy bay dường như đang bốc cháy, chiếc máy bay đã lật ngược và lao xuống. Ảnh: Twitter

Cùng ngày, Tổng Công ty hàng không thống nhất (UAC) trực thuộc Tập đoàn công nghệ nhà nước Nga Rostec thông báo sẽ thành lập ủy ban để điều tra nguyên nhân của vụ rơi máy bay Il-112V nói trên.

Rostec cũng cho biết một ủy ban nội bộ sẽ được thành lập với sự tham gia của các chuyên gia từ các nhà máy sản xuất máy bay và viện nghiên cứu để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Video vụ tai nạn máy bay vận tải quân sự hạng nhẹ Il-112V của Nga ngày 17/8

Il-112V là máy bay vận tải hạng nhẹ thế hệ mới của Nga do Nhà máy hàng không Voronezh sản xuất. Phi cơ được chuẩn bị để thay thế An-24 và An-26 được sản xuất từ thời Liên Xô. Chuyến bay đầu tiên diễn ra vào năm 2019.

Năm ngày trước, chiếc máy bay này đã bay đến Zhukovsky để tham gia diễn đàn Army-2021, sẽ được tổ chức từ ngày 22 đến ngày 28 tháng 8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rơi máy bay vận tải quân sự hạng nhẹ của Nga, tất cả thiệt mạng