Máy bay cứu hỏa Thổ Nhĩ Kỳ thuê của Nga gặp nạn, không một ai sống sót

Bạch Dương| 15/08/2021 08:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 14/8 (giờ Hà Nội), một máy bay cứu hỏa Be-200 đã bị rơi ở Thổ Nhĩ Kỳ, không người nào sống sót, cơ quan lâm nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ thông báo.

“Trong khi tiến hành dập lửa trong khu vực thành phố Kahramanmarash, một máy bay chữa cháy Be-200 thuê của Nga đã bị rơi. Lực lượng cứu hộ đã được phái đến hiện trường tai nạn. Phi hành đoàn gồm 8 người - 5 người thuộc đội Nga và 3 người thuộc Bộ Lâm nghiệp sở tại”, thông báo nêu rõ.

Thông tin của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trên khoang máy bay có 5 quân nhân Nga và 3 đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ. Theo dữ liệu sơ bộ, sau khi nạp nước, chiếc máy bay đã không lấy được độ cao cần thiết và bị va vào vách đá.

Trên mạng sau đó đã xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh vụ tai nạn của chiếc máy bay chữa cháy Be-200 thuê từ Nga, bị rơi ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Đoạn clip ghi lại một phần quá trình chiếc Be-200 gặp nạn

Đoạn video cho thấy chiếc máy bay hạ độ cao và biến mất sau ngọn đồi, sau đó có cột khói bốc lên.

“Chiếc Be-200 này không liên quan gì với Bộ Các tình huống khẩn cấp Liên bang Nga”, nguồn tin từ cơ quan này xác nhận.

Ông nói thêm rằng, có một chiếc Be-200 của Bộ Các tình huống khẩn cấp Liên bang Nga đã tham gia dập lửa cháy rừng ở Thổ Nhĩ Kỳ. Tại đó cũng có máy bay Be-200 của Bộ Quốc phòng Nga đang hoạt động.

Beriev Be-200 là một loại thủy phi cơ đa năng do công ty máy bay Beriev thiết kế, Irkut chế tạo. Nó được thiết kế cho các nhiệm vụ như chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, tuần tra biển, chở hàng và chở khách.

Một số hình ảnh về chiếc Be-200 gặp nạn.

roi-may-bay-cuu-hoa2.jpg
roi-may-bay-cuu-hoa3.jpg
roi-may-bay-cuu-hoa4.jpg
roi-may-bay-cuu-hoa6.jpg
roi-may-bay-cuu-hoa5.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay cứu hỏa Thổ Nhĩ Kỳ thuê của Nga gặp nạn, không một ai sống sót