Hai thủy phi cơ va chạm, lao xuống vịnh tại Mỹ, 5 người thiệt mạng

Bạch Dương (Theo KTUU)| 14/05/2019 13:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

5 người thiệt mạng và 1 người vẫn mất tích trong vụ va chạm giữa hai thủy phi cơ ở bang Alaska, Mỹ vào sáng sớm hôm nay (14/5 theo giờ Việt Nam), trang tin địa phương KTUU cho biết.

Hai thủy phi cơ va chạm, lao xuống vịnh tại Mỹ, 5 người thiệt mạng

Lực lượng cứu hộ chuyển nạn nhân bị thương trong vụ va chạm máy bay ở Ketchikan, Alaska, Mỹ

Theo đó, sau khi va chạm, cả hai thủy phi cơ (máy bay có phao) đã đâm xuống Vịnh George, cách Ketchikan, bang Alaska, Mỹ, khoảng 40-48 km về phía Đông Bắc.

Thời điểm xảy ra tai nạn, một máy bay chở 11 người, trong khi chiếc máy bay còn lại chở 5 người, KTUU dẫn nguồn tin Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ cho biết.

Trong khi đó, đại diện của hãng tàu Princess Cruise ở Alaska đã xác nhận các nạn nhân trong vụ tai nạn là hành khách của hãng tàu này.

Cũng theo Princess Cruise, chiếc máy bay chở 5 người có tên Beaver deHavilland, chở 4 hành khách của Princess Cruise và 1 phi công. Cả 5 nạn nhân thiệt mạng đều ở trên chiếc máy bay này khi họ đang tham gia một tour du lịch “độc lập” ở trên không.

Chiếc còn lại, có tên Otter, chở các hành khách trong một tour thưởng ngoạn trên không bằng thủy phi cơ do hãng hàng không địa phương Taquan Air tổ chức.

Princess cho biết, 9 vị khách trên chiếc Taquan Air đã được giải cứu và không rõ tình trạng của mỗi người.

Tin tức mới nhất, Taquan đã tạm đình chỉ tất cả các chuyến bay theo lịch trình sau sự cố kể trên. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành công tác cứu hộ và điều tra nguyên nhân vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai thủy phi cơ va chạm, lao xuống vịnh tại Mỹ, 5 người thiệt mạng