Máy bay Nga rơi ở Kamchatka, 8 người mất tích

Bạch Dương| 12/08/2021 16:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (12/8), một máy bay trực thăng chở khách du lịch đã bị rơi ở khu vực bán đảo Kamchatka, thuộc vùng Viễn Đông của Nga, Bộ Tình trạng khẩn cấp nước này đưa tin.

Tin mới nhất cho biết, 8 người đã được cứu sống, 8 người nữa có thể vẫn còn ở bên trong máy bay.

Trước đó, theo nguồn tin sơ bộ, vụ việc xảy ra ở khu vực thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Kronotsky.

mi-8.jpg
Ảnh minh họa

Thông báo của Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga nêu rõ: “Vào lúc 4h50 ngày 12/8/2021 (giờ Hà Nội) có tin một chiếc trực thăng MI-8 của công ty Vityaz-Aero rơi xuống vùng hồ Kurilsk thuộc khu bảo tồn Kronotsky. Theo thông tin sơ bộ, trên máy bay có 3 thành viên phi hành đoàn và 13 hành khách. Máy bay của Trung tâm cấp cứu thảm họa đã khởi hành địa điểm xảy ra tai nạn, một trực thăng Mi-8 của Bộ Tình trạng khẩn cấp cùng với lực lượng cứu hộ cũng chuẩn bị lên đường. Hiện đang tiếp tục làm rõ thêm thông tin”.

Được biết máy bay rơi trong khi phi công đang cố gắng hạ cánh. Theo thông tin sơ bộ, nguyên nhân tai nạn có thể là lỗi của phi công và trục trặc kỹ thuật.

Theo lời kể của các nhân viên căn cứ không quân ven hồ, nơi chiếc trực thăng theo lịch trình sẽ hạ cánh xuống đó, thời điểm tai nạn không nhìn thấy máy bay, chỉ nghe thấy tiếng máy bay rơi xuống nước. Lưu ý rằng, chiếc trực thăng Mi-8 hoàn toàn chìm dưới hồ nước.

Liên quan đến vụ tai nạn máy bay Mi-8, bộ phận phụ trách giao thông vận tải của Phòng Công tố Kamchatka đang tiến hành kiểm tra vấn đề an toàn bay theo đúng các quy định luật pháp Nga.

Khu bảo tồn Kronotsky là một điểm thu hút khách du lịch lớn ở Kamchatka và máy bay trực thăng thường xuyên chở khách du lịch đến đó. Thời tiết thay đổi nhanh chóng thường gây ra rủi ro cho du lịch hàng không.

Hồi tháng trước, một máy bay chở khách An-26 đã rơi xuống Kamchatka khi đang trên đường đến sân bay trong điều kiện thời tiết xấu, khiến tất cả 28 người trên máy bay thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Nga rơi ở Kamchatka, 8 người mất tích