Máy bay quân sự Nga rơi xuống toà nhà hai tầng ở Siberia, 2 phi công thiệt mạng

Bạch Dương| 24/10/2022 05:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/10, một chiến đấu cơ Sukhoi Su-30 của Nga đã lao xuống một tòa nhà 2 tầng ở vùng Irkutsk, Đông Nam Siberia, gây ra đám cháy lan rộng 200m2, Sputnik đưa tin.

may-bay-roi-o-nga.jpg
Ảnh từ hiện trường vụ tai nạn ở Irkutsk

Thống đốc vùng Irkutsk, ông Igor Kobzev, xác nhận vụ tai nạn trên kênh Telegram cá nhân. “Theo dữ liệu sơ bộ, chiếc máy bay Su đã rơi xuống toà nhà hai tầng trên phố Przhevalsky ở Irkutsk”, ông viết. Theo tin từ cơ quan cứu hộ khẩn cấp, vụ việc xảy ra ở liên quận Novo-Lenino.

Video: Máy bay quân sự Nga rơi xuống toà nhà hai tầng ở Siberia, 2 phi công thiệt mạng

Thống đốc Kobzev cho biết hai phi công đều đã thiệt mạng, và may mắn không ai trên mặt đất bị thương. Được biết Irkutsk, trung tâm hành chính của tỉnh Irkutsk, đang có hơn 600.000 dân sinh sống.

Ông cũng công bố một đoạn video cho thấy các nhân viên cứu hỏa đang trèo qua đống đổ nát và cố gắng dập tắt đám cháy còn âm ỉ. Diện tích đám cháy khoảng 200m2.

Theo Reuters, các quan chức Nga cho biết chiếc máy bay gặp nạn là tiêm kích Sukhoi Su-30 đang bay tập luyện.

crisis-russia-irkutsk-16665317608841845952928.jpg
Lực lượng cứu hỏa tại hiện trường nơi tiêm kích Sukhoi Su-30 của Nga rơi xuống ngày 23/10. Ảnh: REUTERS

Đây là máy bay quân sự thứ hai của Nga gặp sự cố chỉ trong chưa đầy một tuần.

Trước đó, ít nhất 13 người đã thiệt mạng và 19 người khác bị thương trong vụ rơi máy bay quân sự Su-34 tại khu dân cư ở thành phố Yeysk, miền Nam nước Nga, xảy ra tối 17/10. Bộ Quốc phòng Nga cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ rơi máy bay trên là do một trong những động cơ của máy bay bốc cháy.

Nhiên liệu máy bay bị rò rỉ đã gây cháy và ngọn lửa lan sang tòa nhà chung cư cao tầng gần đó, gây hỏa hoạn cho tòa nhà gồm 9 tầng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay quân sự Nga rơi xuống toà nhà hai tầng ở Siberia, 2 phi công thiệt mạng