Máy bay Nga mất tích ở Siberia, tất cả đều sống sót

Nhật Minh| 17/07/2021 06:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 16/7, một chiếc máy bay chở khách An-28 của Nga được thông báo mất tích ở tỉnh Tomsk của Siberia. Rất may, theo thông tin mới nhất, tất cả các hành khách và phi hành đoàn trên máy bay đều an toàn.

may-bay-an-28.jpg
Một chiếc máy bay chở khách An-28 đang bay trên bầu trời. Ảnh minh họa

Trước đó, chiếc An-28 của Hãng hàng không Siberia Light Aviation, bay từ thị trấn Kedrovy đến Tomsk, đã biến mất khỏi radar khi ở vùng trời Bakcharsky. Báo hiệu định vị cũng đã tắt.

Theo dữ liệu sơ bộ, trên máy bay có 19 người (16 hành khách, trong đó có 4 trẻ em, cùng 3 thành viên phi hành đoàn). Một số nguồn tin khác cho biết trên máy bay có 18 người.

Sputnik đưa tin, vào lúc 13h00 theo giờ Moscow (tức 17h000 giờ Hà Nội), Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga nhận được thông tin máy bay đã kích hoạt đèn hiệu khẩn cấp.

Theo dịch vụ báo chí của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, do gặp sự cố kỹ thuật, máy bay An-28 đã hạ cánh cứng ở khu vực Bakchar. Sau khi nhận được thông tin, 4 chiếc máy bay trực thăng Mi-8 cùng lực lượng cứu hộ được điều đến hiện trường tìm kiếm An-28.

Máy bay An-28 bị hư hỏng, các hành khách thoát ra ngoài chỉ bị thương. Theo thông tin sơ bộ, máy bay bị hỏng 1 động cơ, các phi công phải hạ cánh khẩn cấp.

“Máy bay AN-28 bị lật trong lúc cố gắng hạ cánh. Phần mũi và bộ phận hạ cánh đã bị hư hại”, TASS trích dẫn cơ quan chức năng Nga cho biết.

Theo dịch vụ báo chí của Cục điều tra giao thông Tây Siberi thuộc Ủy ban điều tra, một vụ án hình sự đã được khởi tố do vi phạm các quy tắc an toàn giao thông và hoạt động vận tải hàng không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Nga mất tích ở Siberia, tất cả đều sống sót