Mâu thuẫn tại đám cưới, thanh niên lãnh 19 nhát dao

Nguyễn Hào| 04/07/2017 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do mâu thuẫn trong lúc mời nhau bia tại đám cưới, các thanh niên xảy ra mâu thuẫn rồi truy sát nhau. Hậu quả khiến một người tử vong với hàng chục nhát dao.

TAND cấp cao tại Đà Nẵng ngày 3/7 đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo A Đặo (SN 1996, trú thôn Kon Rờ Bàng 2, xã Vinh Quang, TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum) cùng đồng bọn về tội danh “giết người” theo đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt đối với các bị cáo của phía gia đình bị hại. 

Theo bản án sơ thẩm ngày 29/9/2016, khoảng 19 giờ ngày 14/11/2015, A Đặo đi từ nhà của mình đến chơi nhà A Khúy (Trú thôn Plei Tơ Rộp, xã Đăk Năng, TP.Kon Tum). A Khúy đã rủ A Đặo đi chơi đám cưới ở nhà ông A Khới ở cùng thôn và A Đặo đã đồng ý.

Tại đám cưới ở nhà ông A Khới, A Đặo đã gặp và nói chuyện cùng với Siu Black, Siu Black đã mời bia A Đặo rồi đi về bàn của mình. Ngồi nhậu được một lúc thì A Đặo đã lấy con dao gọt trái cây trên bàn giấu vào trong tay áo của mình sau đó đi ra ngoài vệ sinh thì bị Siu Black đi theo và cầm 02 chai bia đánh vào người.

Mâu thuẫn tại đám cưới, thanh niên lãnh 19 nhát dao

Các bị cáo tại phiên phúc thẩm

Lúc này A Manh và A Joan là người quen của A Đặo đã chạy đến đánh Siu Black. A Manh và A Joan đã dùng tay đấm vào mặt của Siu Black, lúc này A Đặo lấy dao ra đâm liên tiếp vào lưng, bụng, ngực tổng cộng 19 nhát vào người Siu Black mặc dù Siu Black đã bỏ chạy. Hậu quả làm Siu Black tử vong.

A Đặo bị tòa sơ thẩm tuyên 16 năm tù về tội Giết người, A Joan và A Manh mỗi người 12 và 18 tháng cải tạo không giam giữ về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Sau bản án sơ thẩm, gia đình của nạn nhân Siu Black đã làm đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt đối với A Đặo, A Manh, A Joan và bồi thường thêm số tiền là 400 triệu đồng cho gia đình.

Tại phiên phúc thẩm, HĐXX nhận thấy bản án sơ thẩm đã nêu rất rõ hành vi, mức độ phạm tội, tuyên bản án dành cho các bị cáo là đúng người, đúng tội và đúng pháp luật do vậy không chấp nhận kháng cáo của phía bị hại. Tuyên y án sơ thẩm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn tại đám cưới, thanh niên lãnh 19 nhát dao