An ninh trật tự

Mất hơn 3 tỷ đồng vì vào app tìm “nàng thơ” trên mạng xã hội

Trần Sỹ 09/01/2024 - 13:49

Ngày 9/1, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận đơn trình báo của anh N.V.P, trú tại TP. Pleiku về việc bị lừa hơn 3 tỷ đồng khi tham gia app “EM ÚT” trên mạng xã hội.

Theo đó, trong lúc đang lướt mạng xã hội Facebook để phục vụ nhu cầu thông tin, giải trí, anh P. tình cờ thấy quảng cáo app “EM ÚT”, tò mò nên anh P. đã click để cài đặt vào máy điện thoại.

Sau khi cài đặt app xong, có một người sử dụng tài khoản trong app hướng dẫn anh P. lập tài khoản, nếu gặp hẹn hò được thì phải nộp số tiền 999.000 đồng vào số tài khoản ngân hàng XXX do các đối tượng cung cấp. Sau đó, hướng dẫn anh P. tự chọn người người phụ nữ trên app.

1(3).jpg
Ảnh minh họa

Đến chiều cùng ngày, người đàn ông này vào app và yêu cầu đi gặp người phụ nữ đã chọn trên app để hẹn hò thì đối tượng yêu cầu phải đóng tiền mua thẻ VIP thì mới được gặp hẹn hò.

Tiếp đó, có một tài khoản trên app hướng dẫn anh P. cách làm thẻ VIP phải thực 4 bước: Bước 1 yêu cầu anh P. nộp 578.000 đồng, Bước 2 nộp số tiền 399.000 đồng ; Bước 3 nộp số tiền 2.128.000 đồng; Bước 4 nộp số tiền 10.578.000 đồng. Tất cả những lần nộp tiền đều vào số tài khoản ngân hàng X.

Sau đó, các đối tượng đưa ra nhiều lý do khác nhau như: làm sai yêu cầu, sai nội dung chuyển khoản nên yêu cầu anh P. nộp tiền nhiều lần vào tài khoản để nhận được thẻ VIP và số tiền đã chuyển khoản. Vì tâm lý hoảng sợ và muốn lấy lại tiền nên anh P. đã chuyển khoản hơn 10 lần với tổng số hơn 3 tỷ đồng.

Hiện nay, trên mạng xã hội Facebook tràn ngập các video livestream với nội dung khiêu dâm và dụ dỗ người xem tải các app như: “EM ÚT”; “KỸ NỮ”; “HẸN HÒ”; “HOAN LẠC”…sau đó dẫn dụ, thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Gia Lai khuyến cáo người dân cảnh giác với các ứng dụng lạ, đặc biệt là chiêu trò “nạp tiền để được nhận ưu đãi, hoa hồng”.

Tuyệt đối không đăng nhập các đường link lạ; không cung cấp hoặc nhập tên đăng nhập, mật khẩu truy cập, mã PIN Internet banking, mã OTP, số tài khoản của mình vào các trang Web hoặc đường link lạ…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mất hơn 3 tỷ đồng vì vào app tìm “nàng thơ” trên mạng xã hội