An ninh trật tự

Mất hơn 3 tỷ đồng vì "sập bẫy" lừa liên hoàn qua facebook

Trang Trần 05/07/2023 - 16:51

Ngày 5/7, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Phòng An ninh mạng), Công an TP. Đà Nẵng cho biết đã tiếp nhận tin báo của chị V.T.T (SN 1974, trú quận Ba Đình, Hà Nội) về việc bị lừa đảo qua facebook mất hơn 3 tỷ đồng.

Theo đơn trình báo của chị T, giữa tháng 6/2023, chị nhận được tin nhắn quảng cáo đầu tư hợp tác kiếm tiền qua mạng xã hội facebook và được hướng dẫn mời vào nhóm đầu tư qua mạng xã hội Telegram.

Tại đây, chị T. được đối tượng hướng dẫn tạo tài khoản, nạp tiền đầu tư bằng cách chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng do chúng cung cấp, hứa hẹn sẽ nhận được lợi nhuận cao và nhanh chóng.

Tin tưởng chị T. đã chuyển khoản tiền đầu tư theo các gói từ 3 triệu đồng đến gói 100 triệu đồng. Sau đó vài ngày, chị T. nhận được thông báo lợi nhuận được hưởng trong sàn đầu tư là 4 tỷ đồng.

Tuy nhiên, khi thực hiện thao tác rút tiền lợi nhuận thì bị báo lỗi không rút được, nhân viên hướng dẫn phải nạp thêm tiền để khắc phục lỗi mới rút ra được. Từ đó, chị T. bị nhân viên, chuyên gia cao cấp dẫn dụ nhiều lần nạp tiền lên đến hơn 1,5 tỷ đồng.

lua-dao.jpg
Người dân cần cảnh giác trước thủ đoạn lôi kéo, dụ dỗ tham gia đầu tư vào các sàn giao dịch “ảo”, công ty “ảo” lấy lãi suất cao trên mạng

Đến khi chị T. không đủ tiền nữa thì các đối tượng liên tục hối thúc chị T. vay mượn tiền để tiếp tục nạp tiền mới có thể rút hết tiền đầu tư và lợi nhuận ra.

“Tiến thoái lưỡng nan”, chị T. phải tìm vay online qua các đường link quảng cáo trên mạng xã hội facebook. Chị T. liên hệ vay gói 250 triệu đồng thì được hướng dẫn làm hồ sơ và yêu cầu đóng tiền phí làm hồ sơ vay thì mới được giải ngân.

Quá cần tiền nên chị T. liên tục đóng tiền từ phí làm hồ sơ đến phí sửa hồ sơ bị lỗi với số tiền lên đến 1,5 tỷ đồng. Đến khi không còn khả năng nộp thêm tiền thì chị T mới phát hiện bản thân bị lừa đảo tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Theo Phòng An ninh mạng, gần đây đơn vị còn nhận nhiều đơn tố giác về việc bị lừa đảo liên hoàn tương tự. Qua đây, Phòng An ninh mạng khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước thủ đoạn lôi kéo, dụ dỗ tham gia đầu tư vào các sàn giao dịch “ảo”, công ty “ảo” lấy lãi suất cao trên mạng; cẩn thận khi muốn đầu tư, giao dịch trên mạng để tránh mất tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mất hơn 3 tỷ đồng vì "sập bẫy" lừa liên hoàn qua facebook