Mạo danh giáo viên báo "con đang cấp cứu" để lừa tiền phụ huynh

Trần Sỹ| 10/03/2023 21:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/3, thông tin từ trường THPT Phan Bội Châu (TP Pleiku - Gia Lai) cho biết, vừa qua có nhiều số điện thoại gọi điện cho các phụ huynh, học sinh thông báo con, bạn bị té cầu thang, đang cấp cứu tại bệnh viện và đề nghị chuyển tiền gấp để đóng viện phí.

Theo đó, thời gian vừa qua xuất hiện tình trạng một số đối tượng xấu gọi điện mạo danh cán bộ, giáo viên, học sinh trong trường THPT Phan Bội Châu. Hiện đơn vị đã có báo cáo gửi Sở GD&ĐT và các cơ quan chức năng về vụ việc trên.

Cụ thể, theo báo cáo của Trường THPT Phan Bội Châu, vào ngày 9/3, cô Đ.T.L. – giáo viên tổ Ngữ Văn của nhà trường (đồng thời là phụ huynh của em T.Đ.A.T - lớp 11B2 trường THPT Phan Bội Châu mà cô L. đang dạy) có nhận được điện thoại báo việc em T. bị té cầu thang đang cấp cứu bệnh viện, cần chuyển gấp 20 triệu. Lúc này, có hai đối tượng thay phiên nhau nói chuyện với cô L. nhằm “hướng dẫn” cô L. chuyển tiền cứu con.

Mạo danh giáo viên báo

Trường THPT Phan Bội Châu, nơi bị các đối tượng mạo danh nhằm lừa đảo.

Trong đó, có một đối tượng tự xưng tên Long – giáo viên dạy Thể dục trường THPT Phan Bội Châu, là người đưa em T. đi bệnh viện. Sau đó, cô L. có hỏi lại: “Trường có giáo viên tên Long à”, nghe vậy đối tượng đã chửi thề, hỏi cô L. nghe con bị cấp cứu không lo sao cứ lo chuyện tiền bạc. Vì đã đọc thông tin dạng lừa đảo này trước đó nên cô L. cúp máy không nói chuyện nữa. Số điện thoại gọi đến là 0376889219.

Vào ngày 8/3, em N.X.P (lớp 11B11) bị đối tượng xấu lừa đảo để chuyển tiền vào tài khoản. Vì em P. đã được tuyên truyền, kịp thời nhận biết hành vi thủ đoạn này nên không chuyển tiền, kịp thời báo cáo giáo viên chủ nhiệm và Ban Giám hiệu nhà trường.

Tương tự với hai câu chuyện lừa đảo trên, phụ huynh em N.T.T.Ng - lớp 11B11 có nhận được điện thoại của một người tự xưng là giáo viên GDCD trường THPT Phan Bội Châu, báo việc em Ng. đang bị té cầu thang, cấp cứu bệnh viện Binh đoàn 15. Vì sớm biết lừa đảo nên, phụ huynh của em N. không nói chuyện nhiều với đối tượng xấu và đã kịp thời báo với giáo viên chủ nhiệm và Ban giám hiệu nhà trường. Lần này, số điện thoại gọi đến được xác định là 0349064765.

Qua những sự việc này, các bậc phụ huynh cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Khi có những số máy lạ gọi đến thông báo bất kỳ vấn đề gì liên quan đến bản thân hay người quen, cần phải tìm hiểu kỹ và xác minh thông tin từ chỗ người quen mình sống, làm việc. Tuyệt đối, không làm theo những gợi ý hay yêu cầu từ người lạ…tránh rước họa vào thân.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh giáo viên báo "con đang cấp cứu" để lừa tiền phụ huynh