Mạo danh Bệnh viện Chợ Rẫy gọi điện cho phụ huynh lừa "con cấp cứu"

Chí Tâm| 04/03/2023 09:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhận tin con bị chấn thương sọ não, đang cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), nhiều phụ huynh đã chuyển hàng chục triệu đồng vào số tài khoản lạ để đóng viện phí. Đến nơi, họ mới biết bị lừa.

Ngày 4/3, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay, đã tiếp nhận 3 phụ huynh học sinh đến bệnh viện này thông báo có người lạ điện thoại báo tin con của họ bị tai nạn đang điều trị tại đây và đã chuyển tiền vào tài khoản của người lạ này để đóng tiền điều trị.

Cụ thể, từ 11h30 đến 14h ngày 3/3, bàn hướng dẫn cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 3 phụ huynh của Trường Quốc tế Việt Úc TP.HCM đến tìm con.

Theo các phụ huynh này, họ nhận được thông báo từ người lạ tự xưng là thầy giáo dạy tại trường này về việc con mình bị té chấn thương sọ não và đang lên ca mổ gấp.

Người này yêu cầu các phụ huynh phải chuyển khoản để thầy giáo đóng tiền cho cháu vì đang rất gấp.

Sau khi nhận được thông tin này, anh M.T.D. (42 tuổi) và anh T.M.H. (51 tuổi) cùng ngụ tại TP Thủ Đức đã chuyển vào số tài khoản lạ của đối tượng này tổng cộng 70 triệu đồng.

Người còn lại chưa chuyển khoản mà trực tiếp đến bệnh viện tìm con.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, bảo vệ bệnh viện đã đã lập biên bản ghi nhận và hướng dẫn cả 2 trường hợp trình báo trên đến công an.

Qua trường hợp này, Bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo đến các phụ huynh thông tin mạo danh trên để tránh bị kẻ xấu lợi dụng. 

"Nếu gặp trường hợp trên, quý phụ huynh có thể liên hệ đến tổng đài bệnh viện Chợ Rẫy qua số điện thoại 028.3855.4137, nhấn phím 0 báo tổng đài viên kết nối đến Khoa phòng điều trị có liên quan để xác nhận lại thông tin người nhà nằm viện, các khoản viện phí, số tài khoản thanh toán của bệnh viện trước khi chuyển khoản", đại diện bệnh viện cho biết. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh Bệnh viện Chợ Rẫy gọi điện cho phụ huynh lừa "con cấp cứu"