Lương y Nguyễn Thế Quý: Chữa gãy xương, thoái hóa, thoát vị không cần phẫu thuật

Kim Nhật| 06/07/2018 13:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần 80% dân số Việt Nam mắc các bệnh lý về xương khớp như viêm khớp, thoái hóa khớp – đây đều là những căn bệnh mạn tính khó chữa gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và hạn chế sinh hoạt của người bệnh.

Kế thừa và phát huy bài thuốc bí truyền 10 đời của dòng tộc, lương y Nguyễn Thế Quý (Hoài Đức - Hà Nội) đã giúp hàng nghìn người chữa được những căn bệnh về xương khớp, kể cả gãy xương, trong đó có không ít trường hợp hiểm nghèo từng trị tại bệnh viện lớn bị trả về.

Bàn tay kỳ diệu chữa bệnh xương khớp

Mặc dù trời đã bắt tối, nhưng những bệnh nhân đến chờ khám vẫn đông nghịt, cánh cổng phòng khám vẫn tấp nập người ra vào. Tất cả đều chờ đợi vị lương y có đôi bàn tay vàng khám bệnh, bốc thuốc cho mình. Có nhiều bệnh nhân tìm đến để khám chữa bệnh thoái hóa xương khớp, viêm xương khớp mạn tính, có bệnh nhân tìm đến để thay lá bó gãy xương.

Được biết lương y Nguyễn Thế Quý là người kế thừa của dòng họ Nguyễn Thế với truyền thống làm nghề thuốc gia truyền chuyên chữa các bệnh về xương khớp hơn 400 năm, từ thời nhà Lê, Tây Sơn - Nguyễn Huệ; là hậu duệ của danh y Nguyễn Gia Phan (tức Nguyễn Thế Lịch) là quan Ngự y trong triều, đỗ Tiến sỹ Hương cống được khắc bia trong Quốc Tử Giám và được Bộ Văn hóa công nhận là Danh nhân Văn hóa.

Lương y Nguyễn Thế Quý: Chữa gãy xương, thoái hóa, thoát vị không cần phẫu thuật

Chân dung vị lương y tài ba

Với bài thuốc gia truyền quý báu chữa các bệnh về xương khớp và gãy xương, lương y Nguyễn Thế Quý đã chữa khỏi cho rất nhiều bệnh nhân từng phải chỉ định tháo khớp do bị gãy xương nhưng mổ đi mổ lại không liền. Thậm chí những bệnh nhân nằm liệt giường bị loét, không có khả năng đi lại, bệnh nhân bị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm cổ, lưng, viêm khớp mạn tính sưng nóng đỏ đau các khớp đã từng chữa trị ở nhiều bệnh viện lớn không hiệu quả khi đến với Nhà thuốc gia truyền Lương y Nguyễn Thế Quý đều khỏi.

Trong lúc chờ đợi, chúng tôi được chứng kiến tận mắt một trường hợp gãy xương được đưa đến chữa trị. Bệnh nhân là cụ Nguyễn Thị T (70 tuổi), bị ngã gãy xương quay tay, được người nhà đưa tới. Sau khi khám và chụp X- Quang xác định chỗ xương gãy, lương y Quý nắn xương về vị trí cũ và bó lá. Nhìn động tác nhanh, dứt khoát khi nắn chỉnh và bó xương mới biết thấy được hết cái tài của anh, cũng hiểu được lý do vì sao bệnh nhân lại tin tưởng và tìm đến nhà thuốc.

Chị Nguyễn Thị Á (Hoàng Mai – Hà Nội) chia sẻ: Trước đó 3 tháng, chị bị căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ hành hạ, tay trái đau nhức không thể nhấc lên được, thậm chí ngồi ăn cơm cũng không cầm được chiếc bát. Dù chị đã đi châm cứu, bấm huyệt tại nhiều phòng khám nhưng bệnh không thuyên giảm. Nhờ một người bạn mách bảo, chị tìm đến địa chỉ của Lương y Nguyễn Thế Quý để thăm khám, bốc thuốc. Thật không ngờ, căn bệnh mạn tính quái ác đã khỏi tới 95% chỉ sau 20 thang thuốc sắc, chị A đã có thể sinh hoạt và lao động bình thường.

Lương y Nguyễn Thế Quý: Chữa gãy xương, thoái hóa, thoát vị không cần phẫu thuật

Lương y Nguyễn Thế Quý nhận được nhiều phần thưởng cao quý

“Bó lá sinh xương” – phương thuốc bí truyền chữa gãy xương hiệu quả

Đến khi trời tối, bệnh nhân đã vãn, Lương y Nguyễn Thế Quý mới rảnh rỗi dành cho chúng tôi chút thời gian. Lật mở những trang danh sách dày đặc tên bệnh nhân, lương y Quý chỉ cho chúng tôi những bệnh nhân mà anh ấn tượng nhất. Trong đó có nhiều trường hợp hiểm nghèo đa phần là các cụ già tuổi đã cao bị ngã gãy xương phải chỉ định phẫu thuật, nhiều bệnh nhân nằm liệt giường đã lâu, thậm chí vết thương đã viêm loét, hở xương, các bệnh viện trả về đều được lương y Quý chữa khỏi.

Đó là trường hợp cụ Nguyễn Hữu C. (98 tuổi, Hai Bà Trưng, HN) bị gãy cổ xương đùi. Đây là một nơi gãy có thể gây tử vong cao đối với người già, bởi nó không vận động được khiến người nằm lâu gây loét, nhiễm trùng máu... Khi gia đình đưa cụ vào viện, bệnh viện chỉ định phải mổ. Vì cụ tuổi cao, sức khỏe yếu và khả năng liền xương kém, gia đình phân vân không dám mổ. Được người quen mách, gia đình vội chuyển cụ tới nhà thuốc gia truyền chữa gãy xương của lương y Quý. Với tay nghề và bài thuốc 10 đời của gia đình, Lương y Nguyễn Thế Quý đã bó lá cho cụ C, chỉ sau 1 tháng, vết gãy đã lành hẳn, cụ đã có thể đứng dậy tập đi.

Từng được học tập tại Học viện Y học cổ truyền Tuệ Tĩnh, lương y Nguyễn Thế Quý luôn cố gắng trau dồi kiến thức, nghiên cứu giữa y học cổ truyền và y học hiện đại để cho ra các phác đồ điều trị hết sức hiệu quả, phù hợp với từng bệnh nhân. Chính vì vậy, bệnh nhân nào cũng khen ngợi phương pháp chữa bệnh khoa học và hiệu quả của anh. Bệnh nhân bị gãy xương chuyển đến đều được chụp X-quang xác định ổ gãy, sau đó được nắn chỉnh xương về vị trí rồi bó bó thuốc cho mau liền và nẹp cố định bằng các nẹp chỉnh hình để cố định xương rất hiện đại, sau đó lại được chụp Xquang kiểm tra lại, vì vậy bệnh nhân sẽ không lo bị thành tật do lệch xương.

Bệnh nhân tìm đến nhà thuốc rất đông, đủ mọi lứa tuổi từ em bé bị kẹp chân vào lan hoa gãy 2 xương cẳng chân, đến cụ già 100 tuổi bị trượt chân ngã ngồi gãy liên mấu chuyển xương đùi, hay cổ xương đùi; những bệnh nhân bị liệt tủy và tai biến mạch máu não; nằm lâu thối thịt, hở xương; loét các điểm tì được lương y bôi cao chữa loét, nhiễm trùng đều khỏi.

Lương y Nguyễn Thế Quý: Chữa gãy xương, thoái hóa, thoát vị không cần phẫu thuật

Lương y Quý khám và điều trị bệnh cho bệnh nhân

Nhà thuốc khang trang với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, tiên tiến: phòng chụp Xquang, máy sắc thuốc đem đến sự tiện lợi cho bệnh nhân. Ngoài ra, lương y Quý cũng tạo mọi điều kiện cho bệnh nhân ở xa, không thể đi lại được chỉ cần gọi điện, rồi gửi phim chụp X-quang cho anh qua điện thoại sẽ được anh gửi thuốc qua đường bưu điện và các nhà xe.

Bằng những phương thuốc gia truyền, lương y Nguyễn Thế Quý đã giúp cho hàng ngàn lượt bệnh nhân khỏi bệnh mỗi năm mà không phải mổ hay phẫu thuật, tiết kiệm rất nhiều chi phí và thời gian chữa bệnh. Với những đóng góp của mình trong việc cứu chữa bệnh nhân, năm 2013, lương y Nguyễn Thế Quý đã được Hiệp hội nghề Việt Nam trao tặng Cúp vàng Thương hiệu và Báu vật gia truyền.

Kế thừa truyền thống Y đức của ông cha, lương y Nguyễn Thế Quý luôn sống và hành động bằng cái tâm của người thầy thuốc.  Anh luôn tâm niệm là làm sao giúp được nhiều người hơn thế nữa, giảm gánh nặng bệnh lý xương khớp cho gần 80% dân số. Có lẽ cũng vì “tâm và tài” của một vị lương y khiêm tốn, không vì lợi nhuận mà quên đi trách nhiệm của người thầy thuốc mà Nhà thuốc đông y gia truyền của lương y Nguyễn Thế Quý luôn là một địa chỉ tin cậy được những bệnh nhân xương khớp tìm đến.

Thông tin nhà thuốc xin liên hệ:

Nhà thuốc Đông y Gia truyền Lương y Nguyễn Thế Quý

ĐT: 0904661277. 0909045568. 0433650443.

ĐC: Cầu vượt An Khánh, Đại lộ Thăng Long, thôn Phú Vinh, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội

Web: xuongkhopgiatruyen.vn

Facebook: https://www.facebook.com/LuongYNguyenTheQuy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lương y Nguyễn Thế Quý: Chữa gãy xương, thoái hóa, thoát vị không cần phẫu thuật