An ninh trật tự

Lừa mượn tiền đồng nhiệp để trả nợ và chơi game

Trang Trần 29/11/2023 - 11:21

Sáng 29/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Đà Nẵng tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Thanh Khoa (SN 1990, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, từ khoảng tháng 5/2015, Lê Thanh Khoa quen biết và là đồng nghiệp với chị L.T.T.H (SN 1984, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) khi cả 2 làm chung tại một ngân hàng trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Từ ngày 12/4/2023 đến ngày 18/5/2023, do cần tiền trả nợ, tiêu xài cá nhân và nạp tiền vào tài khoản trò chơi trên mạng internet, Khoa liên hệ với chị H. qua Zalo để mượn tiền.

lua-dao.jpg
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng tống đạt các quyết định đối với Lê Thanh Khoa.

Khoa nhắn tin mượn tiền với lý do “để làm thủ tục đáo hạn ngân hàng cho khách”, vì tin tưởng nên chị H. đã không nghi ngờ. Chị H. đã nhiều lần chuyển tiền cho Khoa qua 2 số tài khoản của 2 ngân hàng khác nhau với tổng số tiền 1,539 tỷ đồng mà không lấy lãi.

Sau khi nhận được tiền chị H. chuyển, Khoa sử dụng để trả cho 2 chủ nợ với tổng số tiền 1,2 tỷ đồng, số còn lại thì nộp vào tài khoản trò chơi trên mạng và sử dụng hết.

Để tiếp tục mở rộng vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng thông báo cho ai là nạn nhân của Khoa thì liên hệ đến Phòng Cảnh sát hình sự, số 47 Lý Tự Trọng, TP. Đà Nẵng hoặc qua số điện thoại 0694.260.111 để trình báo, cung cấp thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa mượn tiền đồng nhiệp để trả nợ và chơi game