Lừa đảo tiền tỷ, cựu Giám đốc doanh nghiệp lĩnh án 15 năm tù

Mạnh Hùng| 07/06/2020 18:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau thời gian mở phiên tòa xét xử, mới đây, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Đoàn Hải Quân (SN 1975, trú tại thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) mức án 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, trong khoảng thời gian từ 3/2010 - 11/2013, Công ty TNHH Anh ngữ Quốc tế do Đoàn Hải Quân làm Giám đốc mua 7 xe ô tô (trong đó có 5 xe mua bằng vốn vay của Agribank, chi nhánh Sóc Sơn) và được cấp giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô lần đầu cho 7 xe.

Lừa đảo tiền tỷ, cựu Giám đốc doanh nghiệp lĩnh án 15 năm tù

Bị cáo Quân tại phiên tòa xét xử vừa qua

Dù đang quản lý đăng ký xe ô tô cấp lần đầu, nhưng Quân đã gian dối, khai báo mất đăng ký xe ô tô với Cảnh sát giao thông để xin cấp lại. Việc làm này nhằm mục đích sử dụng các đăng ký xe ô tô cấp lần đầu thế chấp cho ngân hàng và bán xe trái pháp luật.

Cụ thể, sau khi được Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội cấp lại đăng ký xe ô tô, Quân giao 5 đăng ký xe ô tô cấp lại lần 2 cho ngân hàng.

Còn 7 đăng ký xe ô tô cấp lần đầu, Quân dùng để thế chấp 7 xe ô tô cho người khác để vay hơn 3,4 tỷ đồng. Sau đó, bị cáo này đã làm thủ tục giải chấp 5 xe ô tô mua bằng nguồn vốn vay ngân hàng như đã nên trên và dùng đăng ký xe ô tô được cấp lại bán 7 xe ô tô trên cho người khác mà không thông báo và cũng không trả tiền cho người bị hại.

Cơ quan chức năng xác định, bị cáo Đoàn Hải Quân đã chiếm đoạt 3,4 tỷ đồng của người bị hại.

Với hành vi phạm tội như đã nêu trên, bị cáo Quân đã bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Về dân sự, HĐXX buộc bị cáo Quân phải bồi thường 3,4 tỷ đồng cho người bị hại.

Đối với các xe ô tô đã được mua bán, đã sang tên đổi chủ, Tòa căn cứ vào quy định bảo vệ người thứ 3 ngay tình, xác nhận những người này là chủ sở hữu hợp pháp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa đảo tiền tỷ, cựu Giám đốc doanh nghiệp lĩnh án 15 năm tù