"Lựa chọn số phận" tập 67: Tấn lộ rõ âm mưu lấy Trang để thôn tính công ty Lộc Thịnh

Minh Anh| 23/09/2020 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tấn và Thắng bom lộ rõ âm mưu tiếp cận Trang vì muốn thôn tính công ty Lộc Thịnh. Dù đoán trước được kế hoạch nhưng với tình hình khó khăn hiện tại, Trang có thể từ chối mối quan hệ "cộng sinh" này và cho Cường cũng như chính bản thân mình một cơ hội?

Những diễn biến gay cấn của bộ phim "Lựa chọn số phận" đang dần đi đến hồi kết. Trong những cuộc chiến giữa chính và tà thì phần thắng dù khó khăn, vất vả vẫn sẽ luôn nghiêng về người đúng. Nghề Thẩm phán nói riêng và hệ thống Tòa án nói chung cũng không phải ngoại lệ.

Cường trong ngày nhận quyết định nâng ngạch lên Thẩm phán trung cấp.

Bộ phim đã miêu tả vô cùng chân thực những sự đánh đổi, mất mát, hy sinh khi bất cứ ai lựa chọn theo con đường Thẩm phán. Bên cạnh đó cũng khắc họa rõ nét sự tha hóa của những cán bộ tự cho mình quyền được phép bóp méo sự thật một cách trắng trợn.

Điển hình là Phó Chánh án Nghĩa, với những việc làm sai với lương tâm, sai đạo đức, sai tôn chỉ mục đích thì cuối cùng kết quả nhận lại cũng chỉ là sợi dây do chính mình buộc mà không gỡ ra được. Những ngày tháng ngồi trong tù chắc cũng đủ để ông có thể tự ngẫm lại, ân hận với bước đi sai lầm của mình trong quá khứ.

Phó Chánh án Nghĩa trả giá cho những việc làm sai lầm của mình.

Đó không chỉ là sự nghiêm minh của pháp luật mà còn là quả đắng khi ông chỉ nghĩ đến tiền, quyền mà quên đi những người dân vô tội, quên đi trách nhiệm cao cả của một cán bộ đại diện cho luật pháp có quyền được luận tội người khác.

Còn với Cường và Phó Chánh án Dung những người biết hy sinh lợi ích cá nhân để sống, làm việc vì lý tưởng, vì trách nhiệm của người cầm cán cân công lý. Thì cuộc sống của họ có thể thiếu thốn về kinh tế nhưng niềm vinh dự, sự tự hào của họ với nghề và của những thế hệ sau với họ là không bao giờ thiếu và không bao giờ mất đi.

Phó Chánh án Dung dù không thể tiếp tục theo nghề nhưng bà vẫn mãi như những đóa hồng trắng của thế hệ Thẩm phán.

"Con đã được vinh dự bổ nghiệm làm Thẩm phán trung cấp, vậy là con đã bước một bước vững chắc trên con đường bố đã từng đi. Con hứa sẽ đi tận cùng con đường mà bố đã chọn, dù phía trước vẫn luôn còn những khó khăn, gian khổ. Con sẽ không ngại mất mát, không ngại hy sinh như bố, như những đồng nghiệp của con.

Chị Dung bị nạn và không thể tiếp tục theo nghề được nữa nhưng tâm hồn, tình cảm của chị vẫn còn đó như những đóa hoa hồng trắng. Từ đây con không chỉ nối nghiệp bố mà còn nối nghiệp cả những người cùng chí hướng với bố." Những câu nói sẽ khiến nhiều người xem rơi nước mắt. Họ khóc không chỉ lời văn chân thực mà còn rơi nước mắt khi thấu hiểu được một phần nào sự hy sinh thầm lặng của những người làm nghề Thẩm phán.

Cường vinh dự khi không chỉ nối nghiệp bố mình mà còn rất nhiều con người cùng chung trí hướng.

Với những cố gắng, cuối cùng Cường cũng đã được đền đáp khi trở thành thủ khoa kỳ thi nâng ngạch lên Thẩm phán trung cấp. Nhưng còn trong tình cảm, Cường vẫn luôn u buồn khi nghĩ tới mối tình dở dang. Trang cũng không hề vui mừng khi phải hy sinh hạnh phúc của bản thân để bảo vệ gia đình, bảo vệ cơ nghiệp của bố cô.

Nhưng nếu cuộc tình của Trang và Tấn chỉ vì tình cảm thì không có gì phải đề cập. Đằng này, chàng thiếu gia kia cũng chỉ muốn tiếp cận, lấy cô để thôn tính công ty Lộc Thịnh. Đứng đằng sau lại là sự giật dây từ Thắng bom.

Thắng bom, Tấn muốn Trang làm mọi việc để kéo đầu tư về công ty.

Dù đã biết trước được âm mưu của nhóm người này nhưng liệu Trang còn có một lựa chọn khác khi công ty của ông Lộc đang gặp rất nhiều khó khăn về vốn và chỉ có số tài sản của Tấn mới giúp được vào lúc này?

Riêng Đức và Bích, hai người còn may mắn khi vẫn được gặp, vẫn được trò chuyện và nhìn thấy nhau. Nhưng phía trước liệu còn có những khó khăn gì, hai cặp đôi này cuối cùng sẽ có được hạnh phúc? Câu trả lời sẽ có trong những tập cuối của bộ phim được phát sóng trên kênh VTV1 lúc 21h từ thứ 2 đến thứ 6.

Nhưng âm mưu thật sự là gì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Lựa chọn số phận" tập 67: Tấn lộ rõ âm mưu lấy Trang để thôn tính công ty Lộc Thịnh