"Lựa chọn số phận" tập 33: Thẩm phán Cường có bị kỷ luật khi dùng nắm đấm để tự vệ?

Minh Anh| 04/08/2020 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cường bị một nhóm người lạ mặt ép phải dùng vũ lực để bảo vệ một nữ phóng viên. Không biết vô tình hay cố ý mà những hình ảnh đó được đăng tải lên các trang mạng xã hội và khiến anh đối diện với mức phạt nặng. Liệu đây có phải âm mưu của Long đại ca?.

Những tình huống cao trào tiếp tục xảy ra trong tập 33 bộ phim "Lựa chọn số phận". Ông Lộc bị Long đại ca dùng chuyện Đức gây tai nạn để uy hiếp. Thẳng thắn, không vòng vo, ông trùm xã hội đen muốn thương lượng với Chủ tịch Lộc để đổi lại sự tự do, trong sạch cho cậu thiếu gia.

Chủ tịch Lộc bị Long đại ca dùng chuyện của Đức uy hiếp.

Dù biết rõ ông Lộc không phải dạng vừa nhưng Long đại ca vẫn khẳng định: "Tôi biết ông có thể làm được rất nhiều việc, nhưng chắc chắn có những thứ ông không dám làm như tôi đâu...". Trước lời đe dọa, ông Lộc đã đồng ý một cuộc gặp trực tiếp để trao đổi về sự việc.

Biết mình đang ở trong tình huống hết sức nguy hiểm khi vừa phải đối diện với những hình phạt của pháp luật vừa phải chịu những sức ép của nhóm giang hồ Long đại ca, ông Lộc đã cố kéo Cường về phía mình như để có thêm một chỗ dựa về mặt pháp lý.

Long đại ca có thể làm bất cứ điều gì để trả thù.

Ngài Chủ tịch trốn khỏi bệnh viện về Tân Phú gặp Cường ở một nơi bí mật. Biết không có nhiều thời gian, ông Lộc đã hỏi thẳng về quyết định của Cường sau khi nghe sự thật về vụ tai nạn do Đức gây ra. Ông muốn con rể tương lai sẽ giúp Đức được chạy án trót lọt. Hoặc nếu không giúp thì cũng hãy xem như chưa có chuyện gì xảy ra.

Nhưng với tư cách và trách nhiệm của một người Thẩm phán, Cường thẳng thắn cho biết sẽ tìm cách giúp Đức như một người em trai. Nhưng cách này sẽ dựa vào pháp luật và đây chính là giải pháp tốt nhất cho chính Đức và gia đình ông Lộc.

Sau khi bị uy hiếp, ông Lộc muốn có thêm một chỗ dựa về mặt luật pháp từ Cường nhưng bất thành.

Không chấp nhận việc con trai có thể bị vào tù, ông Lộc đe dọa Cường và ra về. Do suy nghĩ quá nhiều nên bệnh tim của ông tát phát và phải thực hiện phẫu thuật ngay trong đêm. Trang cũng đã tới chăm sóc bố dù đang có mâu thuẫn với người yêu.

Còn Long đại ca, hắn vẫn âm thầm thực hiện kế hoạch trả thù của mình. Trong cuộc nói chuyện với đàn em, ông trùm lộ rõ sự thâm hiểm khi muốn lợi dụng ông Lộc để kiếm tiền. Còn với Cường, hắn muốn anh sống không bằng chết. 

Lo lắng quá nhiều khiến bệnh tim của ông Lộc tái phát.

Không chỉ nói mà ông trùm Long đã cho đàn em tới gây sự với một cô phóng viên trẻ. Không hiểu tình cờ hay cố ý khi đó lại có sự chứng kiến của Cường. Không thể đứng yên nhìn người khác bị bắt nạt, Cường đã bảo vệ cô gái và buộc nhóm người kia dừng ngay những hành động phạm pháp lại.

Nhóm người kia cố tình chuyển mục tiêu và tiếp tục khiêu khích Cường và buộc chàng Thẩm phán trẻ phải dùng nắm đấm để bảo vệ chính mình. Nhưng những hình ảnh đó được người dân qua đường chụp, quay lại và đăng tải trên các trang mạng xã hội.

Cường bị nhóm người lạ mặt ép phải dùng nắm đấm để tự vệ.

Điều này khiến cho Cường phải đối diện với một hình thức kỷ luật. Cũng nhân tiện cơ hội này, bà An và Trang muốn kết hợp với nhau để bắt Cường phải chọn công việc khác thay cho làm Thẩm phán.

Nhưng khi vụ của Đức vẫn còn dang dở thì liệu Cường có chấp nhận chuyển nghề. Còn nếu tiếp tục với công việc này, Cường có đủ bản lĩnh, trí tuệ để giải quyết từng việc trong "mớ hỗn độn" giữa tình cảm và nghề nghiệp hiện nay hay không? Câu trả lời sẽ có trong những tập tiếp theo của bộ phim "Lựa chọn số phận" được phát sóng trên kênh VTV1 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Bà An cùng Trang "tát nước theo mưa" để bắt Cường phải chuyển nghề.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Lựa chọn số phận" tập 33: Thẩm phán Cường có bị kỷ luật khi dùng nắm đấm để tự vệ?