Lừa bán một căn nhà cho hai người, hai vợ chồng cựu cảnh sát vào tù

Đoàn Nga| 20/10/2015 16:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến hạn giao nhà, nhưng viên cựu cảnh sát loanh quanh không chịu giao, lúc này biết mình đã bị lừa nên nạn nhân tố cáo lên cơ quan công an.

TAND cấp cao tại Hà Nội vừa chấp nhận giảm án 2 năm tù cho bị cáo Nguyễn Văn Yên (nguyên là Công an nghỉ hưu) xuống còn 15 năm tù và vợ là Nguyễn Thị Chiến xuống có 10 năm tù cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó tại phiên sơ thẩm, Yên bị TAND thành phố Hà Nội tuyên phạt 17 năm tù, Chiến 11 năm tù về tội danh trên. Sau phiên sơ thẩm, cặp vợ chồng lừa này đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo truy tố, khoảng tháng 10/2008, vợ chồng Yên mua mảnh đất nông nghiệp diện tích 220m2 rồi chia đất trên thành nhiều mảnh nhỏ để xây nhà bán, trong đó có căn nhà 4 tầng diện tích 27 m2 ở phường Khương Đình (quận Thanh Xuân). Vợ chồng Yên bán căn nhà trên cho chị Lan với giá 1,2 tỷ đồng. 3 năm sau, Yên thành lập văn phòng nhà đất do mình đứng tên.

Dù đã bán căn nhà ở phường Khương Đình từ năm 2008 nhưng đến tháng 9/2011, vợ chồng Yên tiếp tục đem bán cho người khác để chiếm đoạt tiền. Tin tưởng vào vị cán bộ công an, nạn nhân không ngần ngại mà giao cho Yên 1,1 tỷ đồng. Đến hạn giao nhà, nhưng Yên loanh quanh không chịu giao, lúc này biết mình đã bị lừa nên nạn nhân tố cáo lên cơ quan công an.

Khi cơ quan điều tra vào cuộc, cảnh sát còn phát hiện, với thủ đoạn tương tự, vợ chồng Yên – Chiến đã lừa đảo chiếm đoạt của 3 người khác số tiền hơn 1,8 tỷ đồng.

Tại phiên xét xử, viên cựu công an trình bày với HĐXX bản thân chưa có tiền án tiền sự, hiện đang mắc nhiều bệnh: cột sống, tiểu đường nên mong được giảm nhẹ hình phạt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa bán một căn nhà cho hai người, hai vợ chồng cựu cảnh sát vào tù