"Lost Illusions" và "Annette" dẫn đầu Giải thưởng Cesar 2022

Minh Anh| 27/02/2022 16:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tác phẩm kinh kỳ của Xavier Giannoli "Lost Illusions" và ca nhạc lãng mạn "Annette" của Leos Carax đã giành được các giải thưởng cao nhất tại Lễ trao giải Cesar lần thứ 47.

Giải thưởng Cesar đã trở lại sau hai năm liên tiếp có xếp hạng thấp kỷ lục và các phiên bản đầy tai tiếng. Vào năm 2021, diễn viên Corine Masiero phủ đầy máu giả và cởi hết quần áo để phản đối phản ứng của chính phủ Pháp.

Năm nay, các nhà tổ chức Cesar và đối tác phát sóng của họ, Canal Plus, cải tạo hình ảnh của buổi lễ lên rất cao.

Để đảm bảo an toàn, các nhà tổ chức đã khai thác Antoine De Caunes, một nhà báo và người dẫn chương trình truyền hình được yêu mến, để đăng quang sự kiện lần thứ 10.

cesar-winners-1-16459326966241062316431.jpg
Lễ trao giải Cesar lần thứ 47, tương đương với giải Oscar của Pháp đã gây nhiều bất ngờ với giới chuyên môn.

Trong lễ trao giải diễn ra vào tối thứ 6 (theo giờ Pháp), "Lost Illusions", dẫn đầu các đề cử, đã giành được bảy giải thưởng, bao gồm Phim hay nhất và Nam mới xuất sắc nhất.

"Annette", được công chiếu lần đầu vào đêm khai mạc tại Liên hoan phim Cannes, đã giành được năm giải thưởng, bao gồm Đạo diễn xuất sắc nhất và Nhạc phim nay nhất (cho Ron Mael và Russell Mael từ ban nhạc rock Sparks, cả hai cũng đã biểu diễn trực tiếp trong lễ Cesar).

Sự kiện trực tiếp hào nhoáng diễn ra tại nhà hát Olympia ở Paris với các khách mời danh giá bao gồm Adam Driver, người được đề cử cho màn trình diễn trong "Annette" và Cate Blanchett, người nhận giải Cesar danh dự từ tay Isabelle Huppert.

Khi Cate bước lên nhận giải, cô đã nhận được sự sự hoan nghênh nhiệt liệt và kéo dài. Blanchett đã đứng dậy trên sân khấu và ôm Huppert một cái ôm thật lâu.

Sau khi nói một vài từ bằng tiếng Pháp, Blanchett chuyển sang tiếng Anh và khiến khán giả bật cười khi cô nói rằng cô nói "tiếng Pháp như một con Bò Tây Ban Nha". Sau đó, cô thừa nhận rằng "rất khó để nghĩ hoặc nói về bất cứ điều gì khác đang xảy ra ở Ukraine".

Blanchett cho biết việc được trao giải thưởng lần này là một vinh dự và vinh dự này tại Pháp có một ý nghĩa đặc biệt đối với cô vì cô luôn say sưa với "ảnh hưởng sâu sắc không thể phủ nhận mà điện ảnh Pháp đã có và tiếp tục có trên con đường mà chúng ta cảm nhận được khả năng của hình thức và tường thuật".

Cô nói thêm rằng cô ấy sẽ "không bao giờ quên trải nghiệm há hốc mồm ở tuổi 15 khi xem phim A Man Escaped của Robert Bresson" - điều mà cô đã "suy nghĩ rất nhiều trong bốn hoặc năm ngày qua". 

Cũng trong bài phát biểu của mình, Blanchett sau đó đã nói về "sức mạnh của điện ảnh và nghệ thuật điện ảnh giúp thúc đẩy cuộc trò chuyện".

ap22056756844866-16459320472431433639271.jpg
"The Father" do Anthony Hopkins thủ vai chính đã giành giải Phim nước ngoài hay nhất.

Cô bước lên sân khấu Cesar lần thứ hai vào cuối buổi lễ kéo dài ba tiếng rưỡi để trao giải Đạo diễn xuất sắc nhất - bằng tiếng Pháp - cho Carax.

Xavier Dolan cũng tham dự buổi lễ và bày tỏ sự kính trọng trong nước mắt tới nam diễn viên quá cố người Pháp Gaspard Ulliel, người bạn thân và đã đóng vai chính trong bộ phim năm 2016 "It’s Only the End of the World".

Dolan đã đọc một bức thư anh viết về Ulliel và nói rằng anh đã muốn làm việc với Ulliel từ khi anh còn là một thiếu niên và đã tiếp cận ngôi sao với một số kịch bản từ rất lâu trước khi họ cùng nhau thực hiện "It’s Only The End of the World".

Giải thưởng Cesar cũng bày tỏ sự kính trọng đối với Jean-Paul Belmondo, nam diễn viên Pháp nổi tiếng của "Breathless" và "Pierrot le fou", người đã qua đời vào tháng 9 ở tuổi 88.

"The Father" do Anthony Hopkins thủ vai chính đã giành giải Phim nước ngoài hay nhất. Trong bài phát biểu của mình, đạo diễn Florian Zeller cho biết đây là một vinh dự kỳ lạ khi là đạo diễn người Pháp đoạt giải Phim nước ngoài hay nhất tại Lễ trao giải Cesar.

Bộ phim đoạt giải Oscar là sự chuyển thể từ vở kịch cùng tên được giới phê bình đánh giá cao. Zeller cho biết anh có mong muốn được quay "The Father" bằng tiếng Anh để có cơ hội chọn Hopkins vào vai chính.

Mặc dù Driver đã bị Benoit Magimel đánh bại vì vai diễn của anh trong "Living" của Emmanuelle Bercot, đây vẫn là một đêm tuyệt vời đối với "Annette" do anh đồng sản xuất.

Bản thân việc được đề cử đã là một bữa tiệc vì trước đó chỉ có hai diễn viên Mỹ khác được đề cử tại Lễ trao giải Cesar - Kristen Stewart cho "Clouds of Sils Maria" và Adrien Brody cho "The Pianist".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Lost Illusions" và "Annette" dẫn đầu Giải thưởng Cesar 2022