Lợi ích bất ngờ từ vỏ chuối

Hoàng Hà| 14/01/2016 07:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với những giá trị dinh dưỡng của phần vỏ chuối mang lại sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ về ích lợi của nó.

Thông thường, chúng ta có thói quen vứt vỏ chuối đi sau khi đã ăn xong phần ruột. Nhưng theo chuyên gia dinh dưỡng Laura Flores tại San Diego (Mỹ) khẳng định rằng, con người đang ăn chuối theo một cách hoàn toàn lãng phí và sai lầm vì vỏ chuối cũng có thể ăn được, thậm chí nó còn có rất nhiều giá trị dinh dưỡng mà người ta không nghĩ đến.

Cụ thể, chuyên gia này cho biết vỏ chuối nếu được nấu chín kỹ bằng cách nướng, chiên hay luộc với một số gia vị phù hợp sẽ trở thành món ăn rất bổ dưỡng.

Vỏ một quả chuối có thể cung cấp thêm 12% lượng chất xơ hàng ngày cơ thể cần để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tăng hiệu quả tiêu hóa.

Lợi ích bất ngờ từ vỏ chuối

Thực phẩm kỳ lạ này, cung cấp và bổ sung 17% lượng vitamin C hàng ngày của bạn

Thực phẩm kỳ lạ này, cũng cung cấp và bổ sung 17% lượng vitamin C hàng ngày của bạn, rất tốt cho khả năng miễn dịch của cơ thể. Vỏ chuối còn giúp tăng thêm 20% lượng vitamin B6 cơ thể hấp thụ, điều này tăng hiệu quả chuyển hóa năng lượng của các bữa ăn trong ngày.

Ngoài ra, kali và magie có trong vỏ chuối giúp điều hòa huyết áp, lượng đường trong máu cũng như tăng khả năng phát triển của các mô tế bào.

Bên cạnh giá trị dinh dưỡng, việc ăn vỏ chuối cùng góp phần không nhỏ trong vấn đề bảo vệ môi trường vì thay cho việc vứt vào thùng rác, con người có thể chế biến vỏ chuối thành những món ăn bổ dưỡng hay ngâm chúng với dấm ăn để tạo ra loại xốt mới cho các món salad.

Không những thế, vỏ chuối còn được sử dụng để chăm sóc răng miệng. Để có hàm răng trắng sáng tự nhiên, nhiều người chà vỏ chuối tươi lên răng. Họ cùng làm thế lên da mặt để giảm mụn và làm giảm những vết sẹo đen.

Lợi ích bất ngờ từ vỏ chuối

Trong vỏ chuối chứa những chất chống oxy hóa, có tác dụng chống lão hóa da

Vỏ chuối cũng có lợi cho da vì nó chứa những chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa và chống lão hóa. Nó giữ cho da ngậm nước, làm săn chắc da và cải thiện độ đàn hồi.

Vỏ chuối còn có tác dụng rất tốt trong việc làm dịu những chỗ đau trong cơ thể bạn. Nếu bạn bị đau, hãy dùng vỏ chuối như một loại dầu cần thiết. Massage bằng vỏ chuối và để trong 15 phút, vết đau của bạn sẽ dịu ngay lập tức.

Thậm chí, nếu bạn không quen ăn vỏ chuối thì cũng có rất nhiều phương án tái sử dụng chúng để phục vụ một cuộc sống thân thiện với môi trường hơn, như xay hoặc nghiền chúng ra và dùng như mùn hoặc phân bón khi trồng cây mới, gieo hạt để tạo một khởi đầu tốt cho cây trồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích bất ngờ từ vỏ chuối