Lợi dụng bạn ngủ say cuỗm hết tài sản

Hoàng Thiên Lý| 04/11/2016 13:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/11, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Lâm Hoàng Tuấn (SN 1991, trú xóm 1, thôn 5, Diên Đồng, Diên Khánh) 4 năm 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, do bản thân Tuấn quen biết anh Nguyễn Văn Chất nên hẹn cùng nhau đi Nha Trang chơi. Khoảng 15h ngày 25/2/2016, anh Chất điều khiển xe máy hiệu Yamaha Exciter chở Tuấn và 2 người em là Thái, Huy đi Nha Trang, khi đến Nha Trang, anh Chất, Huy, Thái và Tuấn đi nhậu, sau đó về thuê nhà nghỉ Việt Trang, thôn Hòn Nghê, xã Vĩnh Ngọc, Nha Trang trọ qua đêm.

Lúc này, do đã có ý đồ chiếm đoạt tài sản từ trước nên Tuấn đợi anh Chất, Huy và Thái ngủ say, liền dậy trộm cắp 3 điện thoại di động và xe máy bỏ trốn.

Khoảng 6h ngày 26/2/2016, anh Chất cùng Huy, Thái ngủ dậy phát hiện mất tài sản đã đến cơ quan Công an trình báo.

Lợi dụng bạn ngủ say cuỗm hết tài sản

Bị cáo Tuấn tại phiên xét xử

Sau khi trộm cắp tài sản, Tuấn điều khiển xe máy đến Ninh Hòa cầm thế 1 điện thoại tại cửa hàng Thanh Tú cho anh Huỳnh Thanh Tú lấy 2 triệu đồng. Sau đó, Tuấn tiếp tục chạy xe máy vào TP Hồ Chí Minh để tìm cách tiêu thụ xe máy của anh Chất.

Tại đây, Tuấn lên mạng internet liên lạc với đối tượng tên Long thỏa thuận mua bán xe máy của anh Chất (xe máy không có giấy tờ) với giá 12 triệu đồng tại ngã tư An Sương, quận 12, TP Hồ Chí Minh.

Sau khi nhận tiền, Tuấn tiếp tục đến khu chợ vực Chiều mua một CMND mang tên Phan Văn Phong rồi dán ảnh của Tuấn để che giấu nhân thân lai lịch. Sau đó, Tuấn mua 2 điện thoại di động hiệu Samsung để sử dụng.

Ngày 7/3/2016, phát hiện Tuấn đang trú tại nhà nghỉ Xuân Trang, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, anh Chất đến Công an xã Phước Lợi, huyện Định Quán trình báo.

Qua đấu tranh, Tuấn đã thừa nhận thực hiện hành vi như đã nói trên và Tuấn khai nhận đã bán 1 điện thoại di động tại cửa hàng ở TP Hồ Chí Minh nhưng không nhớ được địa chỉ cụ thể. Theo định giá tổng giá trị tài sản bị trộm cắp là 50.597.000 đồng.

Được biết, Tuấn đã có 5 tiền án về các tội: Trộm cắp tài sản, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản vừa chấp hành xong hình phạt vào ngày 13/9/2015 thì đã tiếp tục gây án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lợi dụng bạn ngủ say cuỗm hết tài sản