Tòa tuyên án

Lĩnh án vì xé biên bản vi phạm và đạp cán bộ Công an đang làm nhiệm vụ

Văn Hà 13/12/2023 - 19:53

Chiều 13/12, TAND huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) đã đưa ra xét xử đối sơ thẩm với bị cáo Đồng Thị Hồng (SN 1985, trú tại Tổ dân phố 8 thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) về tội “Chống người thi hành công vụ” theo khoản 1 Điều 330 Bộ luật hình sự.

Theo cáo trạng, vào khoảng 19 giờ 35 ngày 18/9/2023 tại QL14, đoạn thuộc tổ dân phố 2A, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum, Đồng Thị Hồng đã có hành vi giật, xé biên bản xử phạt vi phạm hành chính của lực lượng Cảnh sát giao thông lập ra về lỗi vi phạm đối với ông Lê Trần Anh Tú (là bạn của bà Hồng).

Không những vậy, Hồng còn dùng chân đạp vào người ông Nguyễn Thanh Phong - Cán bộ đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Đăk Hà, hất rơi điện thoại của cán bộ Cảnh sát giao thông, có những lời nói thô tục xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ.

f7d083d3-b316-447e-9015-abd6568a6a9b.jpeg
Bị cáo Đồng Thị Hồng tại phiên tòa.

Hành vi của Đồng Thị Hồng đã dùng vũ lực cản trở lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ là hành vi nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến hoạt động bình thường của cơ quan Nhà nước về quản lý hành chính được pháp luật bảo vệ, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Hành vi của Đồng Thị Hồng đủ yếu tố cấu thành tội “Chống người thi hành công vụ” quy định tại điều 330 BLHS. Khi thực hiện hành vi phạm tội, Đồng Thị Hồng đã đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, phạm tội với lỗi cố ý.

Sau khi xem xét hồ sơ, tài liệu có trong vụ án và lời khai của bị cáo tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ” theo khoản 1 Điều 330 Bộ luật hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án vì xé biên bản vi phạm và đạp cán bộ Công an đang làm nhiệm vụ