Lĩnh án tù vì đốt xe của tình địch

Mạnh Hùng| 07/06/2022 17:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/6, TAND TP Hồ Chí Minh mở phiên sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Khổng Minh Toàn (SN 1984, ngụ tại quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh ) mức án 5 năm tù về tội “Huỷ hoại tài sản”. Phiên tòa được xét xử dưới hình thức trực tuyến, đầu cầu trung tâm tại trụ sở TAND. Đầu cầu thành phần tại trại tạm giam Củ Chi.

37e6d7a8-c6c2-4c8c-ba00-16cc2caaa556.jpeg
Phiên toà xét xử rực tuyến tại điểm cầu trung tâm (TAND TP Hồ Chí Minh)

Theo cáo trạng truy tố, sáng ngày 13/10/2021, Khổng Minh Toàn đi xe máy đến khu dân cư Jamona (quận 7, TP Hồ Chí Minh) uống cà phê. Nhưng khi đó đang là thời điểm dịch COVID-19 nên quán cà phê không mở cửa, Toàn về công ty ở phường Tân Thuận Tây làm việc.

Trên đường về, Toàn phát hiện ôtô của cấp trên của vợ. Trước đó giữa người này và vợ Toàn có quan hệ tình cảm. Nay người này sắp cưới vợ khiến vợ Toàn buồn bã. Toàn đã ...nổi cơn ghen thay vợ nên nảy sinh ý định đốt chiếc xe này.

Trưa cùng ngày, Toàn đi mua 2 lít xăng, mang đến chỗ đậu xe ôtô. Lợi dụng lúc vắng người, Toàn đặt 2 chai xăng dưới bình nhiên liệu xe rồi châm lửa đốt.

Khi xe bốc cháy, Toàn rời khỏi hiện trường. Ngọn lửa đã cháy lan sang chiếc xe đậu gần đó.

Theo kết quả định giá, thiệt hại do Toàn gây ra là hơn 1,1 tỷ đồng.

Tại phiên toà xét xử ngày hôm nay, bị cáo Toàn thừa nhận toàn bộ hành vi. Toàn khai, biết vợ ngoại tình, đã từng có ý định ly hôn, nhưng vì gia đình, thương con nên Toàn bỏ qua và cũng vì ghen thay vợ nên khi gây án bị cáo không nghĩ đến hậu quả…

Quá trình điều tra vụ án, gia đình của bị cáo đã bồi thường thiệt hại cho các bị hại nên được bãi nại.

HĐXX xét thấy bị cáo phạm tội không có tình tiết tăng nặng và đã bồi thường, khắc phục hậu quả nên đã tuyên án như trên.

Khi được HĐXX cho nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, Toàn mong HĐXX xem xét cho bị cáo mức án thấp nhất có thể để bị cáo sớm trở về chăm sóc, cha mẹ, con cái của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án tù vì đốt xe của tình địch