Bắt giữ đối tượng chiếm đất, hủy hoại tài sản người khác

Văn Vũ| 20/01/2021 20:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/01, Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Em (SN 1977), ngụ xã Thạnh Lộc, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang (hiện tạm trú xã Dương Tơ, TP. Phú Quốc) về hành vi hủy hoại tài sản.

Theo đó, sau khi VKSND tỉnh Kiên Giang phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam bị can và lệnh khám xét, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 03 tháng đối với Nguyễn Văn Em về tội hủy hoại tài sản (theo khoản 2, điều 178 Bộ luật Hình sự).

doc-lenh-bat0(1).jpg
Cơ quan công an đọc lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Em

Theo kết quả điều tra, vào khoảng tháng 4/2020, Nguyễn Văn Em đã tự ý vào dựng hàng rào bao chiếm đất rồi chặt nhiều cây tràm bông vàng trên đất, cất 01 căn nhà tạm bằng gỗ mái tol và 02 căn nhà tạm bằng tấm bạt trên 04 thửa đất của 04 người dân đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với tổng diện tích trên 13 ngàn mét vuông rồi đưa người thân vào sinh sống bằng cách chặt cây trên diện tích bao chiếm đốt thành than đem bán.

Sau khi nhận được khiếu nại của các chủ sở hữu 04 phần đất trên, Chính quyền địa phương xã Dương Tơ đã mời gia đình ông Em lên làm việc nhiều lần về sự sai trái và thông báo cho ông Em tự tháo dỡ nhà, hàng rào và đi khỏi phần đất bao chiếm trái phép, nhưng ông Em không chấp hành.

toan-bo-khu-dat.jpg
Hàng rào xây dựng bao chiếm khu đất của Em

Sau đó, UBND xã Dương Tơ đã thành lập đoàn công tác 02 lần đến tháo dỡ hàng rào và những căn nhà tạm của Nguyễn Văn Em. Đồng thời, hỗ trợ để chủ sở hữu các phần đất trên xây dựng hàng rào kẽm gai, hàng rào bằng tường xi măng phía trước, sau và cất một căn nhà tiền chế giao cho người thân canh giữ để chống bao chiếm.

Nhưng đến ngày 4/7/2020, Em tiếp tục quay lại phần đất trên bao chiếm lần thứ 3, chặt nhiều cây tràm bông vàng, dựng lại 2 căn nhà tạm và 2 căn lều tạm, tiếp tục đưa gia đình vào sinh sống.

tuong-rao-sap.jpg
Bức tường do Em đánh đổ sập

Đến ngày 03/10/2020, sau khi đuổi người canh đất cho các hộ dân nói trên ra khỏi căn nhà tiền chế thì ông Em đã đập phá làm đổ sập hoàn toàn phần tường rào phía sau 4 thửa đất, đồng thời dựng hàng rào khác bao chiếm, cấm không cho ai vào các thừa đất trên.

Tại kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự thành phố Phú Quốc kết luận, tổng thiệt hại tài sản mà Nguyễn Văn Em gây ra cho 4 hộ dân trên 4 thửa đất nói trên (do chặt phá cây tràm bông vàng và đập đổ tường rào) là trên 72 triệu đồng. Từ đó, dẫn đến sự việc ông Em vi phạm pháp luật hình sự về hành vi hủy hoại tài sản người khác và bị bắt tạm giam.

Ngoài ra khi khám xét nơi ở của bị can, Cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tang vật có liên quan đến hành vi phạm tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ đối tượng chiếm đất, hủy hoại tài sản người khác