Quân nhân vướng vòng lao lý vì phạm tội Hủy hoại tài sản

Đức Anh| 18/06/2020 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/6, TAQS khu vực Thủ đô Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tuyển Tiến (SN 1984) mức 12 tháng cải tạo không giam giữ về tội “Hủy hoại tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, khoảng 6 giờ ngày 3/8/2019, Nguyễn Tuyển Tiến từ đơn vị về nhà tại thôn Phú Yên, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Hà Nội và được mẹ ruột cho biết việc ông Nguyễn Văn Thông xây tường bao bịt lối vào khu đất của gia đình Tiến đang tranh chấp với ông Thông tại cuối đảo Ngắn thuộc thôn Phú Yên, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Quân nhân vướng vòng lao lý vì phạm tội Hủy hoại tài sản

Toàn cảnh phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyển Tuyển Tiến

Sau đó, Tiến đi ra khu đất đang tranh chấp xem tường bao đã xây và đến nhà ông Đỗ Quốc Thành ở cùng thôn mượn 1 chiếc búa tạ rồi quay lại chỗ tường bao. Đến nơi, Tiến dùng búa đập vào bức tường phá hủy tài sản trị giá gần 20 triệu đồng của gia đình ông Thông.

Nguyên nhân xảy ra vụ án là từ năm 2010, giữa gia đình Tiến với ông Thông xảy ra mâu thuẫn tranh chấp đất đai. Tháng 7/2019, ông Thông có thuê anh Nguyễn Chí Thanh xây tường bao trên khu đất đang tranh chấp. Tiến khi biết việc không giữ được bình tĩnh, bột phát nhất thời nên hủy hoại tài sản của người khác trái pháp luật.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, bị cáo Tiến đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình như bản cáo trạng truy tố.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAQS khu vực Thủ đô Hà Nội cho rằng, tính chất của vụ án là ít nghiêm trọng, hành vi nêu trên của bị cáo Tiến  không những đã xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản được pháp luật hình sự bảo vệ mà còn gây mất trật tự an ninh trên địa bàn.

Do đó, căn cứ vào tính chất, mức độ hành vi phạm tội và kết quả tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Tiến mức án 12 tháng cải tạo không giam giữ về tội Hủy hoại tài sản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân nhân vướng vòng lao lý vì phạm tội Hủy hoại tài sản