Cần làm rõ hành vi đập phá, huỷ hoại tài sản làm ảnh hưởng đến nơi ở và thờ cúng

Minh Khang| 22/04/2021 13:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Anh Cao Bá Quý Dương trú xóm Đình Bái, thôn Vĩnh Phệ, xã Chu Minh, Ba Vì (Hà Nội) phản ánh anh Trần Quốc Tấn có hành vi đập phá, hủy hoại tài sản nhà ở, nơi thờ cúng của gia đình.

Theo anh Dương cho biết, ngày 15/4/2021, anh Trần Quốc Tấn trú tại xóm Đình Bái, thôn Vĩnh Phệ, xã Chu Minh, Ba Vì (Hà Nội), đã dùng thang và búa tạ sang nhà anh đập phá mái ngói và hủy hoại tài sản của gia đình anh.

1(2).jpg
Anh Tấn đang dùng búa đập phá mái ngói nhà anh Dương

"Vì là khối tài sản đang tranh chấp có bản án của Toà án thuộc thẩm quyền của cơ quan thi hành án nhưng anh Tấn đã cố tình đến đập phá nhằm đúng gian nhà gia đình tôi  đang ăn ở, sinh sống và thờ cúng của gia đình, gây thiệt hại về vật chất, ảnh hưởng đến cuộc sống và tâm lý mọi người trong gia đình tôi. Hiện nay, gia đình tôi đang phải đi thuê ở nơi khác nên đời sống rất vất vả", anh Dương chia sẻ.

2(1).jpg
Ngói trên mái nhà bị hư hỏng nặng

Ngay khi xảy ra vụ việc, gia đình tôi đã báo chính quyền địa phương và Công an xã Chu Minh vào lập biên bản tại hiện trường từ sáng 15/4/2021.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Công an xã Chu Minh cho biết: Khoảng 8h ngày 15/4 có tiếp nhận tin báo từ gia đình anh Dương về việc bị anh Tấn đập phá nhà. Khi anh em cán bộ xuống đến nơi thì  việc đập phá đã dừng. Sau đó, chúng tôi mời tất cả hai bên lên trụ sở Công an xã Chu Minh lập biên bản và tiếp tục mời hai bên lên làm rõ sự việc.

3(1).jpg
Nơi ở của anh Dương bị đập phá mái ngói

Được biết trước đó toàn bộ diện tích đất trên có tranh chấp được Toà án Nhân dân các cấp đã giải quyết nhưng gia đình anh Cao Bá Quý Dương chưa đồng thuận với một số nội dung nên tiếp tục gửi đơn đến TAND Tối Cao và VKSND Tối cao để tiếp tục xem xét giải quyết. Đang trong quá trình đợi được cơ quan cấp trên giải quyết thì xảy ra việc đập phá trên. Hơn thế, việc xử lý tài sản sau khi bản án có hiệu lực thuộc thẩm quyền của cơ quan thi hành án chứ không phải các đương sự tự ý đập phá, thay đổi hiện trạng tài sản trong nội dung bản án phán quyết.

Vì những điều trên, anh Dương đề nghị Công an xã Chu Minh, Công an huyện Ba Vì, Viện Kiểm sát huyện Ba Vì xem xét xử lý hành vi trái pháp luật của  anh Tấn theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần làm rõ hành vi đập phá, huỷ hoại tài sản làm ảnh hưởng đến nơi ở và thờ cúng