Lĩnh án chung thân vì vận chuyển 6 bánh heroin

Đức Chung| 14/05/2019 16:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Và Bá Phềnh (39 tuổi, trú tại xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng của VKS, vào cuối năm 2017, Phềnh đi chơi và có gặp người đàn ông tên Nênh. Hai người tỏ ra hợp nhau nên trao đổi số điện thoại qua lại. Đến cuối năm 2018, Nênh có việc và đặt vấn đề nhờ Phềnh vận chuyển 6 bánh heroin  từ Vinh xuống TX.Cửa Lò, với tiền công là 50 triệu đồng. Thấy số tiền lớn không dễ gì kiếm được nên Phềnh gật đầu đồng ý.

Lĩnh án chung thân vì vận chuyển 6 bánh heroin

Bị cáo Và Bá Phềnh tại tòa. Ảnh HH.

Đến TP.Vinh, Nênh và Phềnh thuê nhà nghỉ ở phường Lê Lợi, TP.Vinh và gặp người đàn ông tên Sinh tại đây. Sau khi trao đổi, Nênh đưa cho Phềnh túi chứa ma túy trong đó, rồi cả 3 cùng bắt xe xuống TX.Cửa Lò.

Đến khoảng 18h ngày 21/12/2018, khi cả 3 đối tượng đang chuẩn bị giao dịch ở cảng Cửa Lò thì bị các trinh sát khống chế, bắt giữ.

Lợi dụng sơ hở, hai đối tượng Nênh và Sinh đã nhanh chân bỏ trốn, còn Phềnh bị lực lượng chức năng khống chế, phát hiện trong ba lô mang trên người có chứa 6 khối hình hộp chữ nhật có trọng lượng 2.106,81 gram heroin.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Và Bá Phềnh tù chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án chung thân vì vận chuyển 6 bánh heroin