Lĩnh 5 năm tù vì gây thương tích khiến đồng đội tử vong

Đức Anh| 28/08/2021 17:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAQS khu vực Thủ đô Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Long (SN 2000, nguyên là quân nhân của một đơn vị trong khối Quân đội) mức án 5 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

bo-doi-treu-troc-tu-vong(1).png
Toàn cảnh phiên toà xét xử bị cáo Nguyễn Hoàng Long

Theo cáo trạng truy tố cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, khoảng hơn 11 giờ ngày 2/11/2020, sau khi hoàn thành xong ca trực tại đơn vị, Nguyễn Hoàng Long đi đến khu vực phía trước căng tin thì thấy quân nhân Nguyễn Huy Thả đang đi bộ về phía căng tin, ngược với chiều đi của mình.

Tuy nhiên, khi đi ngang qua Thả một đến hai bước, Long bất ngờ quay người lại, cầm áo lót quân nhu của mình vụt vào Thả với mục đích trêu chọc.

Thả quay người lại, Long đẩy vào vai của Thả rồi hai bên xô đẩy, cười đùa, đấm vào người của nhau. Trong khi đùa nhau với Thả, Long bị đấm một số cái vào ngực cảm thấy đau nên bực tức, hiếu thắng muốn đấm lại cho Thả đau để trả đũa. Nên Long đã đấm mạnh nhiều cái trúng vào vùng ngực của Thả. Do yếu thế, Thả lùi dần về phía khu vực trước cửa căng tin, Long di chuyển theo và tiếp tục đấm rồi dừng lại để đi ăn cơm. Thả cũng bỏ đi, nhưng vừa bước được mấy bước thì Thả ngã xuống sân.

Quân nhân Vi Văn Dương đang ngồi chơi ở ghế đá đến gần thấy mặt Thả tái, miệng chảy dãi liền gọi Long, Long quay lại đỡ Thả ngồi lên ghế đá. Nhận được tin báo, Chỉ huy đơn vị và một số quân nhân khác đã đến sơ cứu, rồi đưa Thả đi cấp cứu tại Bệnh xá, sau đó chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Bắc Thăng Long, Hà Nội đến khoảng 12h30' cùng ngày thì tử vong.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Long đã thành khẩn khai báo  toàn bộ hành vi phạm tội của mình như bản cáo trạng truy tố.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAQS khu vực Thủ đô Hà Nội cho rằng, tính chất của vụ án là rất nghiêm trọng, hành vi phạm tội của bị cáo đã xâm phạm đến khách thể được luật hình sự bảo vệ đó là quyền được bảo hộ về sức khỏe và tính mạng của con người. Hành vi phạm tội của bị cáo ngoài gây thương tích dẫn đến quân nhân Thả bị tử vong còn làm ảnh hưởng xấu đến kỷ luật Quân đội và tình đoàn kết đồng chí, đồng đội trong đơn vị.

Do đó, căn cứ vào tính chất, mức độ hành vi phạm tội và kết quả tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX TAQS khu vực Thủ đô Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Long mức án và tội danh như đã nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh 5 năm tù vì gây thương tích khiến đồng đội tử vong