Tòa tuyên án

Lĩnh 15 năm tù vì thuê xe tự lái rồi đem đi cầm cố

Hải Yến - Quốc Bình 19/09/2023 - 20:13

Chiều ngày 19/9, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế mở phiên tòa xét xử trực tuyến vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” đối với Nguyễn Văn Hoành (SN 1995, trú tại xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Điểm cầu trung tâm được đặt tại hội trường xét xử của TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế với sự tham gia của những người tiến hành tố tụng, một số người tham gia tố tụng theo quy định của pháp luật.

Điểm cầu thành phần được đặt tại TAND tỉnh Quảng Bình với người tham gia tố tụng là bị cáo Hoành và cảnh sát hỗ trợ tư pháp.

xet-xu-lua-dao-truc-tuyen-1-.jpg
Toàn cảnh phiên toà tại đầu cầu TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế

Theo kết quả điều tra, trong khoảng thời gian từ 19/3/2022 đến 30/5/2022, Nguyễn Văn Hoành đã 3 lần thuê xe ô tô tự lái ở TP Đà Nẵng để làm phương tiện đi lại. Sau đó, Hoành nảy sinh ý định chiếm đoạt các xe ô tô này để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Để thực hiện hành vi chiếm đoạt, Hoành lên mạng xã hội tìm và làm giả 1 căn cước công dân, 3 giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô BKS 43A-629.XX, 43A-664.XX và 43A-644-XX, mà chủ sở hữu đứng tên là Nguyễn Văn Hoành để thuận lợi cho việc cầm cố.

Sau đó, Hoành lần lượt đưa 3 chiếc xe ô tô cùng giấy tờ đã làm giả đến cầm cố tại tiệm cầm đồ trên địa bàn TP Huế. Tổng giá trị tài sản mà Nguyễn Văn Hoành chiếm đoạt là hơn 2,1 tỷ đồng.

xet-xu-lua-dao-truc-tuyen-2-(1).jpg
Phiên toà được xét xử bằng hình thức trực tuyến

Ngày 6/6/2022, Hoành bị Công an tỉnh Quảng Bình khởi tố về tội “Vận chuyển hàng cấm”.

Sau đó, ngày 19/7/2022, Hoành bị Công an tỉnh TT-Huế khởi tố về tội danh "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Đến ngày 04/1/2023 thì bị khởi tố tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức"...

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo về hành vi phạm tội của mình, ăn năn hối hận, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm về với gia đình.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX tuyên án bị cáo Nguyễn Văn Hoành 15 năm tù về hai tội danh “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh 15 năm tù vì thuê xe tự lái rồi đem đi cầm cố