Đường "Nhuệ" và con nuôi bị triệu tập trong phiên tòa liên quan vụ lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

Mạnh Hùng| 03/12/2022 16:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo kế hoạch, ngày 13/12 tới, TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Lẫm (SN 1962), Phạm Thị Quyết (SN 1967, cùng trú tại TP Thái Bình) về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

7e0f7ce0-e9b8-4a31-b130-ed5e3383ef1e.png
Bị cáo Đường "Nhuệ" và các đồng phạm trong một vụ án ở phiên toà xét xử trước đó

Trước đó, TAND tỉnh Thái Bình xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Lẫm 14 năm tù, Quyết 13 năm tù về tội danh trên.

Theo đó, tòa phúc thẩm sẽ triệu tập 11 người làm chứng trong đó có Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ"), đang bị giam tại trại Ninh Khánh và Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "trắng", con nuôi Đường "Nhuệ"), đang bị giam tại trại Thanh Phong.

Hồ sơ thể hiện, liên quan Công ty Lẫm Quyết trong vụ án này, Đường “Nhuệ” và con nuôi từng đưa "đàn em" xâm phạm doanh nghiệp này.

Vào tháng 1/2017, Lẫm, Quyết vay 1,7 tỉ đồng của Nguyễn Thị Dương (vợ Đường “Nhuệ”). Tháng 10 cùng năm, Nguyễn Thị Dương phát hiện vợ chồng Lẫm chưa trả số tiền này nhưng đã rời khỏi TP Thái Bình nên báo cho chồng biết.

Ngày 3/10/2017, Đường "Nhuệ" cùng Tiến "trắng" đến Công ty Lẫm Quyết tìm Lẫm nhưng không gặp. Đường chỉ đạo Tiến "trắng" ở lại canh gác, thấy vợ chồng Lẫm, Quyết về phải báo cho mình.

3 ngày sau, theo chỉ đạo của Đường “Nhuệ”, Tiến và đàn em đã đuổi hai em trai của Lẫm đang ở trong công ty ra ngoài để nhóm Tiến vào đó ăn ở, sinh hoạt tại đây, 2 tuần sau mới rời đi.

TAND tỉnh Thái Bình sau đó đã phạt Đường và Tiến mỗi người 1 năm tù về tội "Xâm phạm chỗ ở của công dân".

Với vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản mà vợ chồng Lẫm, Quyết là bị cáo, tòa sơ thẩm xác định hai vợ chồng bị cáo từng vay 900 triệu đồng, thế chấp một ô tô. Tuy nhiên, sau đó Lẫm, Quyết lại bán chiếc xe và không trả tiền cho chủ nợ.

Tại tòa sơ thẩm, vợ chồng Lẫm cho rằng đã trả khoản nợ 900 triệu đồng này, có giấy biên nhận. Tuy nhiên, khi Đường "Nhuệ" xâm phạm chỗ ở của họ đã lấy đi một số tài liệu, gồm giấy tờ thể hiện đã trả 900 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường "Nhuệ" và con nuôi bị triệu tập trong phiên tòa liên quan vụ lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản