Liều lĩnh mang mìn giả, súng nhựa đi cướp tiệm vàng

Song An| 09/09/2013 18:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/9, TAND TP. Hà Nội đưa ra xét xử vụ án cướp tiệm vàng Quân Thủy trên đường Trường Chinh (Hà Nội) xảy ra vào khoảng tháng 4/2013 vừa qua.

Đứng trước vành móng ngựa là Trần Việt Dũng (SN 1990, ngụ tại phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội), Dũng bị truy tố về tội “Cướp tài sản”.

Theo lời khai của Dũng tại tòa, do nợ nần tiền chơi lô đề cờ bạc, đến nợ không có trả nên đã nghĩ cách để đi cướp tiệm vàng. Sau khi lượn một vòng quanh địa bàn TP, phát hiện thấy tiệm vàng Quân Thủy ở số 502 đường Trường Chinh, phường Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội có nhiều sơ hở như không có người bảo vệ, ít nhân viên cũng như người mua hàng. “Nhắm” được địa điểm, Dũng liền lên kế hoạch để uy hiếp chủ tiệm vàng. Đến ngày 17/4, Dũng mua một khẩu súng nhựa màu đen trị giá 30 ngàn đồng tại cổng công viên Thủ Lệ, sau đó tới phố Trần Cung, Cầu Giấy mua một chiếc điện thoại trị giá 130 ngàn đồng. Mục đích của đối tượng khi mua điện thoại là để “chế tạo” một qủa mìn giả. Dũng dùng chiếc điện thoại cho vào một cái cốc rồi chất đầy cát bên trong rồi bọc kín lại làm giả mìn. Sau khi chuẩn bị xong mìn và súng giả, Dũng mang theo một dùi cui điện, 1 dao nhọn để phòng khi bị phát hiện để chống trả. Rồi lên xe đi thẳng tới tiệm vàng Quân Thủy.

Tới tiệm vàng, lợi dụng lúc vắng người, lúc này chỉ có anh Quân chủ tiệm vàng ngồi bán hàng. Dũng xông vào 1 tay cầm súng, 1 tay cầm mìn hô to “Cướp đây, bỏ vàng ra”. Anh Quân nhanh trí lùi vào trong cầm một cây gậy sắt vụt thẳng vào tay cầm mìn của Dũng đồng thời hô hoán mọi người. Sợ hãi, Dũng ném mìn lại rồi chạy. Vợ chồng anh Quân đuổi theo thì Dũng nói “Chúng mày đuổi theo, tao bắn chết” nên vợ chồng chủ tiệm vàng sợ hãi dừng lại.

Khi thoát khỏi sự truy đuổi của vợ chồng chủ tiệm vàng, Dũng bắt taxi bỏ trốn, tới 16h cùng ngày thì ra cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên tòa, Dũng thành khẩn khai báo và một mực phản bác lại vị đại diện VKS rằng mình chỉ mang theo dao và dùi cui điện để đối phó khi bị phát hiện và chưa sử dụng đến những hung khí đó, Dũng cho rằng mình vô tội, khi bị truy tố về tội sử dụng vũ khí thô sơ gây nguy hiểm là không đúng với bị cáo.

Tuy nhiên mục đích của Dũng là cướp và sẽ ra tay chống trả nếu bị phát hiện, động cơ của Dũng gây nguy hiểm cho xã hội. Sau khi xem xét lại toàn bộ vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 7 năm tù giam về tội “Cướp tài sản” được quy định tại điều 133 BLHS.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liều lĩnh mang mìn giả, súng nhựa đi cướp tiệm vàng