Liệu iPad Pro có thể thay thế máy tính xách tay

Kiên Trung| 11/11/2015 09:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple đưa ra tuyên bố táo bạo về iPad Pro rằng đây không chỉ là một iPad lớn hơn mà đó là sự thay thế cho chiếc máy tính xách tay của bạn. Nhưng sự thật có đúng như vậy?

iPad Pro là thiết bị lớn nhất và mạnh mẽ nhất trong dòng sản phẩm iPad của Apple. Nó có màn hình 12,9 inch, trong khi iPad Air 2 có màn hình 9,7 inch. Bên cạnh đó, bạn cũng được trang bị tùy chọn bàn phím Smart Keyboard và bút stylus Pencil.

Liệu iPad Pro có thể thay thế máy tính xách tay

Pencil là một trong vũ khí sáng giá dành cho việc sáng tạo nội dung trên iPad Pro

Trong cuộc phỏng vấn với The Telegraph và The Independent tuần này, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết iPad Pro sẽ là thiết bị được rất nhiều người sử dụng thay cho một chiếc máy tính xách tay truyền thống.

“Tôi nghĩ rằng nếu bạn đang tìm mua một máy tính, tại sao vẫn còn phải mua một chiếc máy tính?” ông Cook nói với tờ The Telegraph trong một cuộc phỏng vấn. Trong khi đó, trao đổi với The Independent, ông nói rằng “Bạn có thể kết hợp iPad Pro với một bàn phím để biến nó thành một sự  thay thế cho máy tính xách tay”.

Đó là tuyên bố mà nhiều người đã nghe trước đây. Khi Microsoft phát hành máy tính bảng Surface đầu tiên vào năm 2012, nó đã được xem là một cỗ máy kỳ diệu, một sản phẩm có thể chạy các chương trình máy tính đầy đủ nhưng cũng mang đến trải nghiệm thân thiện với các ứng dụng trên máy tính bảng. Đến nay chiếc máy tính bảng này đã tiếp cận đến phiên bản thứ hai, thứ ba và thứ tư. Thậm chí, ở lần ra mắt phiên bản thứ tư, Microsoft còn ra mắt thêm một sản phẩm mới có tên Surface Book, một chiếc máy tính xách tay với màn hình có thể tách rời và được sử dụng như một máy tính bảng.

Nhưng iPad Pro thực sự hạn chế hơn so với Surface. Nó chạy iOS, một nền tảng không tương thích với các chương trình máy tính để bàn. Và các nhà phát triển đã khá chậm trong việc tạo ra các ứng dụng sáng tạo cho iPad. Có rất ít dấu hiệu cho thấy họ sẽ đột ngột chuyển về phía iPad Pro chỉ vì nó có màn hình lớn hơn và bàn phím.

Liệu iPad Pro có thể thay thế máy tính xách tay

Bàn phím dành cho iPad Pro vẫn chưa được đánh giá cao khi so sánh các sản phẩm mới của Microsoft

Ben Thompson, một nhà phân tích công nghệ độc lập tại Stratechery, cho rằng việc Apple cải thiện iPad bằng cách ra mắt một sản phẩm mới là không hoàn toàn đúng, bởi công ty có thể giúp iPad trở nên tốt hơn nữa bằng cách tạo ra một nền tảng tốt hơn cho các nhà phát triển. Cụ thể, một nền tảng tuyệt vời sẽ tạo cơ hội cho các nhà phát triển có thể truy cập vào một mô hình kinh doanh bền vững của Apple, tạo ra các ứng dụng phức tạp để sản phẩm của Apple trở thành một cái gì đó không thể thiếu.

Nói cách khác, Apple đã tạo ra một iPad Pro với phần cứng mạnh mẽ, nhưng nó không được cho là một sản phẩm mang đến sự hứng thú để các nhà phát triển sáng tạo nội dung mà tạo ra những ứng dụng mang tính cách mạng.

Hiện nay, một số ứng dụng từ các công ty lớn như Adobe, Microsoft và FiftyThree được cung cấp sẵn cho iPad Pro, nhưng người dùng khó có thể tin rằng một ai đó sẵn sàng bỏ ra đến 930 USD để mua một iPad Pro với bàn phím, trong khi họ hoàn toàn có thể bỏ ra số tiền chỉ 900 USD để sở hữu một MacBook Air mạnh mẽ hơn.

Thực sự các đánh giá ban đầu về iPad Pro nói rằng sản phẩm này làm việc khá tốt, đặc biệt dưới sự hỗ trợ của bút stylus. Nắp bàn phím chưa thực sự ấn tượng và tạo cảm giác khó khăn khi gõ, nhưng từng đó vẫn chưa đủ biện minh cho sự ủng hộ của người dùng đối với một chiếc MacBook.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liệu iPad Pro có thể thay thế máy tính xách tay