LG có thể đóng cửa mảng kinh doanh smartphone

Thục Anh (TH)| 23/03/2021 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin về việc LG có thể sớm đóng cửa nhà máy sản xuất smartphone sau thương vụ thất bại với Vingroup.

Từ đầu tháng 1, thông tin về việc LG Electronics muốn rời khỏi mảng kinh doanh smartphone đã được đăng tải trên nhiều báo Hàn Quốc cùng danh sách những công ty có thể mua lại. Tuy nhiên, LG có thể sẽ chẳng tìm được đối tác nào mua mảng smartphone của mình.

Theo báo DongA Ilbo của Hàn Quốc, các cuộc đàm phán giữa LG với Vingroup của Việt Nam và Volkswagen AG của Đức đã không thành công. Do đó, LG có thể sẽ đóng cửa toàn bộ mảng smartphone.

lg-electronics-canada.jpg

LG có thể đóng cửa nhà máy sản xuất smartphone để tập trung cho các mảng kinh doanh khác

LG hiện ưu tiên đối tác có thể mua lại các nhà máy sản xuất trong khi vẫn muốn giữ quyền sở hữu trí tuệ về công nghệ di động cũng như thiết kế sản phẩm. Các nhân viên đang làm việc trong bộ phận liên quan đến thiết bị di động sẽ được chuyển sang vị trí khác phù hợp cùng trong LG.

Trong 5 năm qua, mảng kinh doanh smartphone của LG đã lỗ tới 4,5 tỷ USD. Đầu tháng 1, CEO tập đoàn LG, ông Kwon Bong-seok cho biết công ty đang cân nhắc bán hoặc thu hẹp mảng smartphone. Ngay sau đó, Business Korea và Korea Times đều đưa tin VinSmart, công ty thuộc Vingroup là một trong những cái tên đang đàm phán.

LG từng là một trong những nhà sản xuất di động lớn nhất thế giới. Tuy nhiên theo thống kê của Counterpoint, trong quý III/2020, hãng chỉ bán được 6,5 triệu chiếc điện thoại, chiếm 2% thị phần toàn cầu. Mảng kinh doanh này khiến LG lỗ khoảng 5 nghìn tỷ won (4,5 tỷ USD) trong vòng 5 năm qua trong khi các bộ phận khác vẫn đạt doanh số tốt.

Nguồn tin giấu tên trong ngành điện tử cho biết số phận mảng kinh doanh điện thoại của LG sẽ sớm được công bố chính thức với nhân viên vào tháng Tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LG có thể đóng cửa mảng kinh doanh smartphone