LG gặp khó khăn cân nhắc rút khỏi thị trường điện thoại

Minh Anh| 21/01/2021 13:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong 5 năm qua, mảng kinh doanh smartphone của LG gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh với các đối thủ và hứng chịu mức lỗ đến 4,5 tỷ USD. Hãng công nghệ Hàn Quốc đang xem xét rút khỏi thị trường điện thoại trong năm 2021.

LG là cái tên quen thuộc trên thị trường điện thoại. Họ từng giới thiệu những dự án có tính đột phá. Trong nhiều năm, các dòng sản phẩm như G7, V40, G8 và V50 được xem là đối thủ xứng tầm với thiết bị của Samsung và Huawei.

dien-thoai5.jpg
LG từng là cái tên quen thuộc trên thị trường điện thoại.

Nhưng vì nhiều lý do khác nhau, thị phần điện thoại LG cứ giảm dần. Theo hãng nghiên cứu IDC, phần lớn thị trường smartphone toàn cầu đang tập trung vào tay một số tên tuổi lớn nhất, bao gồm Samsung, Huawei, Xiaomi, Vivo và Apple, phần còn lại cho các hãng khác rất hạn chế.

Chính vì vậy trong 5 năm qua, mảng kinh doanh smartphone của LG gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh với các đối thủ và hứng chịu mức lỗ đến 4,5 tỷ USD.

dien-thoai.jpg
Cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường di động khiến cho LG gặp rất nhiều khó khăn.

Để cải thiện tình hình, tờ Korea Herald đưa tin, CEO LG Kwon Bong-seok đã gửi một bản ghi nhớ nội bộ cho nhân viên hôm 20/1, ám chỉ về sự thay đổi trong hướng kinh doanh điện thoại của tập đoàn này.

“Sự cạnh tranh trên thị trường thiết bị di động toàn cầu ngày càng gay gắt, đây là lúc LG đưa ra đánh giá sáng suốt và sự lựa chọn tốt nhất”, một lãnh đạo cấp cao của LG tiết lộ với tờ The Korea Herald.

dien-thoai3.jpg
Hãng công nghệ Hàn Quốc đang xem xét rút khỏi thị trường điện thoại trong năm 2021.

"Công ty đang xem xét tất cả các biện pháp có thể, bao gồm bán, thu hồi và giảm quy mô kinh doanh smartphone". LG xác nhận với The Verge về thông báo nội bộ liên quan đến mảng kinh doanh smartphone nhưng lưu ý mọi chuyện vẫn chưa được định đoạt.

“Ban lãnh đạo LG Electronics cam kết đưa ra quyết định cần thiết để giải quyết các thách thức trên lĩnh vực kinh doanh điện thoại trong năm 2021”, người phát ngôn của LG cho biết.

dien-thoai2.jpg
LG nỗ lực tung ra những sản phẩm đột phá nhưng vẫn khó trụ vững trên thị trường điện thoại. Ảnh: GSM Arena.

Cách đây vài tuần, tờ TheElec tiết lộ LG dự định rút khỏi thị trường smartphone. Tuy nhiên, bài báo đã bị gỡ bỏ sau khi hãng tuyên bố nội dung này “hoàn toàn sai sự thật và không có giá trị”.

Đầu năm 2021, LG chuyển trọng tâm sang điện thoại Rollable trong nỗ lực tạo sự khác biệt so với đối thủ. Hãng đã giới thiệu thiết bị này tại CES 2021 diễn ra vào tuần trước, với “màn hình có thể thay đổi kích thước độc đáo” mở rộng từ một chiếc điện thoại trở thành tablet.

dien-thoai4.jpg
LG vừa giới thiệu smartphone màn hình cuộn Rollable tại CES 2021. Ảnh: The Korea Herald.

LG cam kết sẽ tung ra Rollable trong năm nay. Tuy nhiên, nếu công ty xem xét rút khỏi thị trường di động thì sản phẩm này có thể là chiếc điện thoại cuối cùng của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LG gặp khó khăn cân nhắc rút khỏi thị trường điện thoại