LG có thể đã rút khỏi thị trường smartphone vì kinh doanh thua lỗ

Thục Anh (TH)| 03/04/2021 11:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thêm một "ông lớn" trong lĩnh vực smartphone phải rút lui khỏi cuộc đua cạnh tranh khốc liệt vì lý do tài chính.

Từ tháng 1, LG xác nhận đang xem xét các phương án cho bộ phận kinh doanh điện thoại thông minh ngày một thua lỗ của mình. Sang tháng 2, LG được dự đoán sẽ sớm đóng cửa nhà máy sản xuất smartphone sau thương vụ thất bại với Vingroup.

Korea Times mới đây đăng tải một thông tin gây chấn động, cho rằng LG Electronics đã quyết định sẽ rút khỏi thị trường smartphone trong ít ngày tới. Cụ thể, quyết định này sẽ đưa ra trong cuộc họp hội đồng quản trị của LG vào ngày 5/4 tới đây.

Được biết, LG đã cân nhắc nhiều lựa chọn như rao bán, tách nhỏ hoặc rút khỏi mảng kinh doanh smartphone. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng được đưa ra là từ bỏ hẳn thị trường này. Nguyên nhân được đề cập là do kinh doanh thua lỗ trong thời gian dài.

1220210120000700_0_1.jpg

LG rút khỏi mảng di động vì kinh doanh thua lỗ

Trước đó, tài khoản Twitter FrontTron cũng chia sẻ thông tin tương tự và cho biết các nhân viên trong bộ phận điện thoại của LG có thể được phân công sang mảng thiết bị gia dụng. Người này cũng khẳng định sau khi ngừng hoạt động, LG sẽ không tiếp tục tung ra bản cập nhật phần mềm cho những smartphone đã bán ra trên thị trường.

LG từ chối xác nhận tin đồn. Theo Android Authority, quyết định rút khỏi mảng smartphone, nếu được công bố, sẽ một lần nữa tạo ra biến động cho thị trường điện thoại. Lĩnh vực kinh doanh điện thoại thông minh đã bị ảnh hưởng sau khi Huawei vấp phải lệnh cấm của Mỹ, khiến doanh số smartphone sụt giảm.

Theo báo cáo tài chính quý 4/2020, lợi nhuận hoạt động của công ty giảm ở mức 18% so với quý trước và hơn 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, chỉ riêng mảng kinh doanh smartphone của LG đã "thổi bay" tới 750 triệu USD lợi nhuận của LG trong năm qua. Tổng thị phần toàn cầu của hãng giảm từ 5% năm 2015 xuống còn 2% trong năm 2020. Ngoại trừ Mỹ, LG gần như không có chỗ đứng trong bảng thị phần smartphone bán chạy ở các quốc gia khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LG có thể đã rút khỏi thị trường smartphone vì kinh doanh thua lỗ