LG bắt đầu cấp phép nền tảng webOS cho các nhà sản xuất TV khác

Thục Anh (TH)| 26/02/2021 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hệ điều hành webOS sắp không còn là độc quyền của dòng TV thông minh LG nữa.

Theo Neowin, với giấy phép webOS, các nhà sản xuất TV sẽ có quyền truy cập vào trải nghiệm người dùng và giao diện giống như TV của LG, ngoài các tính năng như tìm kiếm bằng giọng nói, điều khiển bằng giọng nói và thuật toán AI, cũng như tất cả ứng dụng và nội dung có sẵn trên webOS. Một số TV cũng có thể có bộ điều khiển từ xa Magic Motion.

Thông tin được LG đưa ra sau khi giới thiệu phiên bản webOS cải tiến đáng kể tại CES 2021. Dòng TV 2021 của LG sẽ loại bỏ hoàn toàn giao diện blade để ưu tiên giao diện cuộn màn hình truyền thống hơn. Thay đổi giao diện trên webOS 6 thu hút ý kiến trái chiều từ một số khách hàng hiện tại của LG. Dù vậy, đây không phải điều mà các hãng mua giấy phép webOS phải lo lắng vì họ sẽ dùng nền tảng webOS 5.0.

lg-se-cap-phep-webos-cho-cac-nha-san-xuat-tv-khac-1.jpg

LG muốn có nhiều Smart TV sử dụng nền tảng webOS hơn trong tương lai

LG cũng cho biết, thị trường Smart TV hiện được biết đến với các công ty sử dụng phần mềm độc quyền để cung cấp trải nghiệm trên TV của riêng họ, vì vậy việc cấp phép webOS có thể giúp nhiều thương hiệu cung cấp giao diện người dùng dễ nhận biết trên diện rộng. Tất nhiên, các nền tảng như Android TV đã tồn tại, vì vậy LG không phải là hãng đầu tiên cố gắng mang lại sự đồng nhất cho hệ sinh thái này. Mục tiêu thực sự của LG là có càng nhiều người sử dụng nền tảng của mình càng tốt.

Động thái giúp LG kiểm soát hơn nữa trải nghiệm TV trên nhiều thiết bị, mang về doanh thu quảng cáo lớn hơn. Mở rộng webOS sang các thương hiệu TV khác sẽ đưa LG Channels đến nhiều đối tượng khán giả hơn. Ngoài ra, LG cũng có thêm dữ liệu người dùng để cải tiến webOS, từ đó làm lợi cho dòng TV riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LG bắt đầu cấp phép nền tảng webOS cho các nhà sản xuất TV khác