Giáo dục

Lê Xuân Mạnh mang vòng nguyệt quế đầu tiên về Thanh Hoá

Minh Anh 08/10/2023 - 11:57

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 diễn ra vô cùng kịch tính. Thí sinh Lê Xuân Mạnh đến từ Thanh Hoá đã có số điểm cao nhất và giành vòng nguyệt quế.

Trải qua các cuộc thi Tuần, Tháng, Quý đầy kịch tính, Đường lên đỉnh Olympia 2023 cuối cùng cũng đi đến chặng chung kết năm với 4 thí sinh xuất sắc nhất gồm: Nguyễn Việt Thành (Trường THPT Sóc Sơn, TP. Hà Nội), Nguyễn Minh Triết (Trường THPT chuyên Quốc học, tỉnh Thừa Thiên - Huế), Lê Xuân Mạnh (Trường THPT Hàm Rồng, tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Trọng Thành (Trường THPT chuyên Trần Phú, TP. Hải Phòng).

Cả 4 thí sinh đều ngang tài, ngang sức trải qua các phần thi đầy kịch tính khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc. Khoảng cách giữa bốn học sinh không quá cách biệt.

hinh-anh-08-10-2023-luc-11.41-1-.jpeg
Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 diễn ra vô cùng kịch tính.

Ở 4 đầu cầu truyền hình trực tiếp, thầy cô cùng các bạn học sinh hồi hộp cùng các thí sinh để bước vào vòng thi về đích.

Trọng Thành với 165 điểm là thí sinh đầu tiên chọn gói câu hỏi. Cậu đã chọn 3 câu 20 điểm. Ở hai câu hỏi đầu tiên, Thành trả lời sai. Ở câu hỏi cuối cùng, cậu lựa chọn ngôi sao hy vọng, trả lời đúng và giữ nguyên điểm số với 165 điểm.

Việt Thành với 140 điểm chọn gói câu hỏi 30 điểm, 20 điểm và 20 điểm. Câu hỏi đầu tiên, Việt Thành đưa ra đáp án sai. Trọng Thành nhanh chóng bấm chuông xin trả lời và giành được 30 điểm nữa.

Việt Thành quyết định chọn ngôi sao hy vọng ở câu hỏi thứ hai nhưng vẫn không có câu trả lời đúng. Một lần nữa Trọng Thành giành quyền trả lời và được 20 điểm. Ở câu hỏi cuối cùng, Việt Thành đã trả lời đúng, được 110 điểm sau phần thi này.

Tới Xuân Mạnh, cậu chọn gói câu hỏi 3 câu 30 điểm. Với 1 câu sai, 2 câu trả lời đúng cùng ngôi sao hy vọng, Mạnh đã giành được 60 điểm. Lúc này tổng điểm của cậu là 190.

Là thí sinh cuối cùng phần thi Về đích, Minh Triết khá xúc động khi nhận được sự cổ vũ từ các thầy cô, bạn bè và gia đình ở trường quay cũng như ở điểm cầu. Cậu gửi lời cảm ơn mọi người đã cho mình cơ hội và ủng hộ mình. Sau đó cậu chọn gói câu hỏi 3 câu 30 điểm.

Ở câu hỏi đầu tiên, Minh Triết nhanh chóng đưa ra đáp án đúng. Đến câu thứ 2, câu trả lời sai. Xuân Mạnh nhấn chuông và có câu trả lời chính xác, giành thêm được 30 điểm, vượt qua Trọng Thành với 220 điểm.

Đến với câu hỏi cuối cùng, một điều chưa có tiền lệ ở Đường lên đỉnh Olympia đã xảy ra: Minh Triết quyết định không đưa câu trả lời, nhường cơ hội cho hai thí sinh đang có điểm số cao nhất là Xuân Mạnh (220) và Trọng Thành (215) tranh tài. Trọng Thành nhanh chóng bấm chuông, song lại không đưa ra được đáp án đúng.

hinh-anh-08-10-2023-luc-11.41.jpeg
Xuất sắc bứt tốc phần thi về đích, nhà leo núi Lê Xuân Mạnh giành điểm số cao nhất, mang vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia đầu tiên về Thanh Hóa.

Với 220 điểm, Xuân Mạnh có số điểm cao nhất và giành vòng nguyệt quế. Đây cũng là lần đầu tiên vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia về với Thanh Hóa.

Bên cạnh chiếc vòng nguyệt quế, Xuân Mạnh sẽ nhận được giải thưởng trị giá 50.000 USD. Đây là mức giải thưởng cao nhất từ trước đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lê Xuân Mạnh mang vòng nguyệt quế đầu tiên về Thanh Hoá